Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiểu thuyết trinh thám kỳ ảo “Kẻ cắp tia chớp” ra mắt phiên bản tiếng Việt

T.Minh| 11/03/2010 15:20

(HNMO)- Bộ tiểu thuyết trinh thám kỳ ảo nổi tiếng “Percy Jackson và các vị thần Olympia”  của nhà văn Mỹ Rick Riordan gồm 5 cuốn: The Lighting Thief; The Sea of Monsters; The Titan’s Curse; The Battle of Labyrinth; The Last Olympian…đã chính thức được Cty phát hành sách Chibooks mua bản quyền, sẽ lần lượt ra mắt độc giả Việt Nam.

(HNMO)- Bộ tiểu thuyết trinh thám kỳ ảo nổi tiếng “Percy Jackson và các vị thần Olympia” của nhà văn Mỹ Rick Riordan gồm 5 cuốn: The Lighting Thief; The Sea of Monsters; The Titan’s Curse; The Battle of Labyrinth; The Last Olympian…đã chính thức được Cty phát hành sách Chibooks mua bản quyền, sẽ lần lượt ra mắt độc giả Việt Nam.

Đặc biệt, cuốn đầu tiên của series này là The Lighting Thief (Kẻ cắp tia chớp) đã được Chibooks cho ra mắt độc giả cùng thời điểm phát hành bộ phim The Lighting Thief tại Việt Nam (5/3/2010 tại hệ thống rạp Megastar). Bộ phim này đã được công chiếu đầu tiên ở nước ngoài vào cuối tháng 2/2010.

Tiểu thuyết mô tả về thế giới của các vị Á Thần trên đỉnh Olympia. Câu hỏi được đặt ra là: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu các vị thần Olympia vẫn còn sống ở thế kỷ 21? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ yêu và có con với người trần? Và những đứa con đó có thể trở thành những anh hùng vĩ đại – như Theseus, Jason và Hercules? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn là một trong số những đứa trẻ đó?

Với việc khám phá ra thân phận bán thần của mình, cậu bé mười hai tuổi Percy Jackson đã bắt đầu lên đường thực thi nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm trong cuộc đời mình. Với sự giúp đỡ của thần rừng và con gái của nữ thần Athena - Annabeth, Percy đã đi khắp nước Mỹ để tìm bắt kẻ trộm vũ khí hủy diệt – cây tầm sét của thần Dớt. Trên khắp cuộc hành trình đó, cậu đã phải đối mặt với những kẻ thù hùng mạnh, những người đang muốn ngăn cản cậu thi hành nhiệm vụ. Vượt qua tất cả, cậu muốn gặp người cha mà cậu chưa bao giờ biết được. Và Oracle đã cảnh báo cho cậu về sự phản bội của một người bạn.

Bộ tiểu thuyết trinh thám “Percy Jackson và các vị thần Olympia” đã bán được 8.1 triệu bản trên toàn thế giới, chiếm 129 tuần trong danh sách Sách bán chạy nhất trên New York Times cho thể loại sách thiếu nhi. Sách đã được bán bản quyền 34 nước.

Nhà văn Rick Riordan là tác giả có sách bán chạy nhất do tờ New York Times bình chọn cho Series truyện dành cho trẻ em Percy Jackson và các vị thần Olympia và Series Tiểu thuyết trinh thám dành cho người lớn Tres Navarre.

Rick có mười lăm năm giảng dạy môn tiếng Anh và lịch sử ở các trường trung học cơ sở công và tư ở San Francisco Bay Area ở California và ở Texas. Vào năm 2002, Saint Mary’s Hall đã trao cho ông giải thưởng Giáo viên Ưu tú đầu tiên của trường. Rick Riordan đang dành toàn bộ thời gian cho sáng tác. Ông hiện đang sống ở San Antonio, Texas cùng vợ và hai con trai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu thuyết trinh thám kỳ ảo “Kẻ cắp tia chớp” ra mắt phiên bản tiếng Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.