Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ sinh sư phạm giành giải nhất

Lan Nga| 13/12/2010 10:40

(HNMO) - Với màn biểu diễn cực kì ấn tượng ca khúc Quạt giấy, SV Nguyễn Thu Hiền đến từ ĐH Sư phạm Hà Nội đã thực sự chinh phục ban giám khảo và hàng nghìn khán giả có mặt tại Đêm chung kết cuộc thi Tiếng hát sinh viên Hà Nội diễn ra tại ĐH Quốc gia Hà Nội vào 20h tối 12/12/2010.


Vượt qua vòng sơ khảo với những sinh viên xuất sắc nhất đến từ hơn 40 trường Đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội, 10 thí sinh đã có mặt trong đêm chung kết cuộc thi.

Hội đồng ban giám khảo gồm có nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, giảng viên thanh nhạc Đặng Châu Anh, ca sĩ Tấn Minh, ca sĩ Ngọc Anh… đều là những người có chuyên môn cao, nhằm đảm bảo đánh giá chính xác cũng như lựa chọn ra giọng ca xuất sắc nhất.


Nguyễn Thu Hiền (ĐH Sư phạm HN) Ảnh: Dantri


10 thí sinh, mỗi người một thế mạnh, một phong cách trình diễn riêng, đã khiến đêm chung kết trở thành bữa tiệc âm nhạc hoành tráng và hết sức chuyên nghiệp.

Một Trịnh Thị Hà (ĐH Sân khấu điện ảnh) duyên dáng trong tấm áo tứ thân và xúc cảm trong từng câu hát, da diết trong cách thể hiện với ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại “ Đợi” (Thu Hiền) .

Chàng trai Nguyễn Tuấn Sơn (CĐQT Bắc Hà) với ca khúc “Buồn ơi, chào mi” (Nguyễn Ánh) khiến tất cả khán giả như lắng xuống với những ca từ ngọt ngào, da diết và đầy tâm trạng. Giảng viên Đặng Châu Anh nhận xét: “Em đã thể hiện bài hát đầy xúc cảm cá nhân, ở đó người nghe thấy được cả tâm hồn và trái tim người hát”.

Lựa chọn ca khúc Cánh chim lạc (Lưu Thiên Hương) Nguyễn Thị Thu Hà (ĐH Văn hóa) lại quyết tâm làm mới mình trong đêm chung kết. Không còn một Thu Hà ngọt ngào, truyền cảm ở những phần thi trước thay vào đó là một Thu Hà đầy cá tính, cháy hết mình với rock.

Các thí sinh Nguyễn Phúc Đạt (ĐH Phương Đông), Nguyễn Đức Tùng (Học viên Ngân hàng), Vũ Minh Tâm (ĐH Mỹ Thuật Công nghiệp)... đều thể hiện cách xử lý bài hát rất tinh tế, mới lạ và đầy chuyên nghiệp.

Là thí sinh trình diễn cuối cùng nhưng Nguyễn Thu Hiền (ĐH Sư phạm HN) đã khiến cả sân khấu như nóng bừng lên với những giai điệu đầy sôi động của ca khúc Quạt giấy. “Thu Hiền đã trình bày ca khúc của tôi với một phong cách mới lạ. Tôi thực sự thích phần trình diễn của em” nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ. Thu Hiền đã dám chọn một ca khúc khá “khó” để khoe chất giọng khỏe khoắn của mình, đồng thời cũng có cách xử lý bài khá mới lạ, độc đáo. Những tràng pháo tay không ngớt, và giải Nhất chính là phần thưởng xứng đáng nhất dành cho Hiền.

Ba giải nhì thuộc về Nguyễn Tuấn Sơn (CĐQT Bắc Hà), Nguyễn Thị Thu Hà (ĐH Văn hóa) và Hoàng Thu Thủy (Khoa Luật - ĐHQG).

Giải Khuyến khích dành cho 6 thí sinh: Nguyễn Phúc Đạt (ĐH Phương Đông) , Nguyễn Đức Tùng (Học viên Ngân hàng), Vũ Minh Tâm (ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp), Trịnh Thị Hà (ĐH Sân khấu điện ảnh), Phạm Phương Thảo( ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn), Lê Vũ Bình (ĐH Thương mại).

Ngoài ra, giải Bình chọn dành cho thí sinh Vũ Thị Minh Tâm (ĐH MTCN),Giải phong cách: thí sinh Lê Vũ Bình (ĐH Thương mại, Giải triển vọng: Phạm Phương Thảo (ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh sư phạm giành giải nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.