Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 12.000 học sinh vùng khó khăn được sử dụng hệ thống lọc nước diệt khuẩn

H.A| 09/09/2011 11:12

(HNMO) - Công ty TNHH Diageo Việt Nam vừa phối hợp với Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (EMW) và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ bàn giao các hệ thống lọc nước diệt khuẩn bằng đèn tia cực tím cho 24 trường học thuộc 6 huyện và thị xã trực thuộc tỉnh Ninh Thuận.


Bằng nguồn tài trợ từ Diageo Việt Nam, tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã lắp đặt các hệ thống lọc nước diệt khuẩn bằng tia cực tím nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch tới các học sinh của 24 trường thuộc các huyện: Thuận Bắc, Thuận Nam, Bắc Ái, Ninh Sơn, Ninh Hải và Thành phố Phan Rang. Dự án này thực hiện trên cơ sở kế tiếp, sau khi đã lắp đặt và bàn giao thành công “Hệ thống nước sạch xóm Bằng” cho chính quyền địa phương và cộng đồng dân cư tại Xóm Bằng, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận cũng do Diageo Việt Nam tài trợ và đã được tổ chức Đông Tây Hội Ngộ thực hiện vào tháng 3/2010.


Các dự án này là một phần thuộc chương trình toàn cầu mang tên “Nước cho sự sống”, một trong những sáng kiến quan trọng nhất đóng góp cho cộng đồng mà Diageo đang thực hiện nhằm giảm bớt đói nghèo tại những nơi mà công ty có mặt. “Với một nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe cho hàng ngàn người dân Việt Nam, dự án này là một phần trong cam kết của chúng tôi nhằm mang tới cho cộng đồng sở tại những giải pháp phát triển bền vững. Chúng tôi hy vọng rằng hệ thống xử lý nước bằng tia cực tím sẽ giúp cho các em học sinh nơi đây một môi trường học tập tốt hơn, đồng thời phòng chống được các dịch bệnh lan truyền từ nguồn nước nhiễm khuẩn”, ông Stephane Gripon - Tổng Giám đốc của Diageo Việt Nam phát biểu.

Bà Nguyễn Thị Minh Trâm, Hiệu trưởng Trường Trần Phú, thành phố Phan Rang, Tháp Chàm cho biết: “Thiếu nước sạch và công trình vệ sinh sử dụng là một tình trạng hết sức phổ biến tại các trường học ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa trên khắp Việt Nam. Điều này làm ảnh hưởng đến môi trường giảng dạy và học tập của nhà trường cũng như các em học sinh. Nhờ sự tài trợ của công ty Diageo Việt Nam, tôi tin chắc rằng dự án này sẽ tạo môi trường học tập lành mạnh hơn, tốt đẹp hơn cho thế hệ trẻ của tỉnh Ninh Thuận”.


Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Y tế Dự phòng và Môi trường (OPHE) vào tháng 03/2008, có hơn 50% trường học ở vùng sâu vùng xa thiếu nước sạch để uống. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi OPHE trên 8 vùng miền sinh thái học khác nhau trên khắp đất nước. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng 5% các trường học sử dụng nước sông, hồ và rạch để sử dụng, hơn 20% trường học không được tiếp cận nguồn nước và hơn 52% trường học không có nước uống để phục vụ cho học sinh.

Tính đến nay, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã lắp đặt được nhiều hệ thống lọc nước diệt khuẩn bằng tia cực tím, phục vụ nguồn nước uống sạch cho hơn 50.000 học sinh trên khắp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 12.000 học sinh vùng khó khăn được sử dụng hệ thống lọc nước diệt khuẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.