Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một sinh viên Việt Nam được in sách tại Mỹ

Quang Anh| 29/12/2011 23:46

(HNMO) – Đó là Võ Duy Khang, 20 tuổi, cử nhân Đại học Rmit Việt Nam năm 2010, khoa Công nghệ thông tin. Tài năng và những nỗ lực của anh đã được nhà xuất bản Apress của Mỹ ghi nhận.

Nhiều kỹ sư phần mềm và chuyên gia CNTT ấp ủ giấc mơ phát triển thành công một ứng dụng cho những sản phẩm cao cấp như iPhone, để trở nên giàu có; nhiều người khác thì mơ ước sách của mình được xuất bản. Tuy nhiên, không có nhiều người làm được cả hai việc đó, lại càng ít người thực hiện được khi còn rất trẻ ở tuổi 20. Nhưng Võ Duy Khang, cựu sinh viên RMIT Việt Nam, tốt nghiệp Cử nhân CNTT, đã làm được cả hai điều đó. Hiện anh đang điều hành một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả ở cả Việt Nam và Úc.


Võ Duy Khang đang ngồi máy tính chia sẻ kinh nghiệm cùng các bạn


Khang tốt nghiệp RMIT Việt Nam tháng 11 năm 2010 và sau đó giành được học bổng toàn phần của Đại học Carnegie Mellon (Adelaide, Australia). Hiện anh đang theo học Thạc sỹ CNTT tại đây. Nhờ có học bổng, Khang có thể đầu tư nguồn tài chính của riêng mình để gây dựng một doanh nghiệp nhỏ ngay khi đang theo học.

Tài năng và những nỗ lực của anh đã được nhà xuất bản Apress của Mỹ ghi nhận. Họ đã quyết định xuất bản cuốn sách của Khang về cách tạo ra những ứng dụng tốt hơn trên iPhone. Quyển sách Khang viết, Pro iOS Apps Performance Optimization (tạm dịch: Tối ưu hóa và tăng tốc ứng dụng iPhone/iPad), đáp ứng nhu cầu của thị trường về những hướng dẫn mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực đang phát triển rất nhanh này.

Với sự sáng tạo và kiến thức của mình, Khang đã thành lập một doanh nghiệp tại Úc hiện đang hoạt động với năm nhân viên. Khang đã trở lại VIệt Nam trong tháng vừa qua để tìm kiếm những tài năng mới gia nhập doanh nghiệp của mình. Các thành viên trong công ty của Khang hiện nay đều là sinh viên đang học hoặc cựu sinh RMIT Việt Nam.

Theo Võ Duy Khang, điều cơ bản để đem đến trải nghiệm người dùng tốt trên các ứng dụng iPhone hoặc iPad là khả năng thực thi tốt. Khang đã nhận thấy tiềm năng to lớn trong việc trợ giúp các ứng dụng mạng xã hội như Facebook mang đến trải nghiệm tốt hơn thông qua việc chuyển dữ liệu trên internet nhanh hơn và thông minh hơn.

Nhà xuất bản Apress đã rất ấn tượng với suy nghĩ này của Khang. Khang đã chia sẻ những suy nghĩ đó trên website riêng của anh và rồi chúng lại được chia sẻ trong cộng đồng trực tuyến tại nước ngoài.

Một trong những thầy giáo hướng dẫn của Khang là Ông Barend Scholtus, Trưởng phòng đào tạo chương trình Cử nhân CNTT. Cho đến giờ, Khang và thầy vẫn thường xuyên trao đổi về những vấn đề CNTT cả hai cùng quan tâm.

“Chúng tôi tin tưởng - thực tế thì chúng tôi khá chắc chắn rằng những trải nghiệm trong quá trình học tập tại RMIT Việt Nam đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Khang ngày hôm nay, và Khang sẽ còn làm được những điều tuyệt vời hơn nữa,” - Ông Scholtus nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một sinh viên Việt Nam được in sách tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.