Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công

Quỳnh Phạm| 28/04/2012 08:17

(HNM) - Là một đề án nằm trong Kế hoạch Cải cách hành chính giai đoạn 2012-2015 của Bộ GD-ĐT với mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 có 60% người dân hài lòng với sự phục vụ của Bộ GD-ĐT, cơ quan quản lý giáo dục các cấp và chất lượng dịch vụ giáo dục.

Kế hoạch này đưa ra các nhiệm vụ: Hoàn thiện Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2012-2020; xây dựng đề án đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; hoàn thiện đề án đổi mới cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập giáo dục đào tạo gắn với phương án cải cách tiền lương giai đoạn 2013-2020... Bộ cho biết sẽ công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính bằng các hình thức thiết thực và thích hợp, thực hiện thống nhất cách tính chi phí mà người dân, cơ sở giáo dục phải bỏ ra khi giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan đơn vị thuộc Bộ. Trong cải cách tổ chức, Bộ chủ trương tiếp tục hoàn thiện cơ chế phân cấp quản lý giáo dục cho phù hợp với yêu cầu mới của từng giai đoạn trình Chính phủ xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.