Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm “ông lớn” giảm lãi suất cho vay

Thanh Hương| 12/09/2011 14:33

(HNMO) - Từ hôm nay (12/9), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) áp dụng lãi suất cho vay còn mức 17-20,5%.

Theo công bố của Agribank, đối với các khoản vay ngắn hạn, ngân hàng này áp dụng lãi suất từ 17-19%/năm; trong đó, lãi suất áp dụng cho khách hàng hộ sản xuất nông-lâm-ngư-diêm nghiệp tối thiểu là 17%/năm, lãi suất áp dụng cho khách hàng thuộc đối tượng khác tối thiểu là 18%/năm.

Đối với các khoản vay trung hạn, lãi suất áp dụng cho khách hàng là hộ sản xuất nông-lâm-ngư-diêm nghiệp tối thiểu là 18,5%/ năm, lãi suất áp dụng cho khách hàng thuộc đối tượng khác tối thiểu là 19,5%/ năm.

Agribank vừa công bố giảm lãi suất cho vay


Đối với các khoản vay dài hạn, lãi suất áp dụng chung cho tất cả các khách hàng tối thiểu là 20,5%/ năm.

Ngoài ra, đối với các khoản vay phi sản xuất theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về thực hiện giải pháp tiền tệ và hoạt động ngân hàng nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội, các khoản vay để phục vụ hoạt động không phải là sản xuất kinh doanh, Agribank áp dụng mức lãi suất 20,5%/ năm.

Lãnh đạo Agribank cho biết, từ nay đến cuối năm, Agribank sẽ tiếp tục huy động hàng ngàn tỷ đồng cho vay thu mua lúa gạo, xuất khẩu thuỷ hải sản, nông sản.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có khá nhiều ngân hàng thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc hạ lãi suất cho vay.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến ngày 9/9, theo đồng thuận của các ngân hàng thương mại, 6 ngân hàng là Vietinbank, Vietcombank, MHB, MB, LienVietPostBank, Maritimebank đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND đối với sản xuất kinh doanh xuống mức 17-19%/năm. Một số ngân hàng khác đang xây dựng chính sách lãi suất trên cơ sở điều kiện hoạt động kinh doanh của mình để điều giảm lãi suất cho vay đối với lĩnh vực sản xuất, nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu xuống mức 17-19%/năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm “ông lớn” giảm lãi suất cho vay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.