Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp Tp.HCM đã tiếp cận được vốn vay lãi suất 12-13%/năm

Thanh Hương| 10/07/2012 14:49

(HNMO) - Hôm qua (9/7) , chi nhánh 5 ngân hàng thương mại gồm: BIDV chi nhánh Bắc Sài Gòn, VCB chi nhánh Tân Bình, VietinBank chi nhánh 12, VietinBank chi nhánh Tân Bình, AgriBank chi nhánh An Phú và 11 doanh nghiệp trên địa bàn quận Tân Bình đã ký hợp đồng tín dụng, với lãi suất cho vay ở mức 12-13%.


Tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, các ngân hàng trên sẽ tài trợ tín dụng cho 11 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, y tế, dược phẩm, nhựa, hóa chất, xuất khẩu với tổng số tiền 92,6 tỷ đồng (doanh nghiệp thấp nhất được vay 1 tỷ và cao nhất được vay 24 tỷ đồng) với lãi suất cao nhất 13% , thấp nhất là 12%/năm.

Ảnh minh họa


Như vậy, với mức lãi suất như trên, chắc chắn các doanh nghiệp được vay sẽ giảm bớt được một phần gánh nặng về tài chính để tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng kế hoạch.

Theo Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, ông Nguyễn Hoàng Minh, chương trình hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa này sẽ được mở rộng ra tất cả các quận, huyện trên địa bàn, đối tượng cũng sẽ mở rộng với cả các doanh nghiệp khác đang gặp khó khăn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Tp.HCM đã tiếp cận được vốn vay lãi suất 12-13%/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.