Theo dõi Báo Hànộimới trên

EVN tập trung khắc phục sự cố về điện

Thanh Mai| 20/08/2012 06:40

(HNM) - Cơn bão số 5 (tên quốc tế Kai-Tak) đổ bộ vào các tỉnh thuộc Đồng bằng Bắc bộ. Các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong vùng ảnh hưởng của bão đã chủ động tổ chức ứng trực 24/24h liên tục, tập trung nhân lực khắc phục ngay các thiệt hại của bão theo tinh thần


Các hồ chứa thủy điện đều vận hành bình thường, sẵn sàng cắt lũ để bảo đảm an toàn hạ du. Hiện chỉ có hồ thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy theo lệnh của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương với lưu lượng xả xấp xỉ 1.600m3/s. Lưới điện 500kV vận hành an toàn, bình thường.

Xảy ra sự cố đường dây 220kV Yên Bái - Thủy điện Bắc Hà và sự cố trạm biến áp 220kV Sóc Sơn, Cao Bằng. Trong ngày 17 và 18-8 các sự cố đã được khắc phục và cấp điện trở lại bình thường. Tại khu vực Quảng Ninh, bão lớn đã gây sự cố đường dây 110kV Tiên Yên - Quảng Hà và đường dây 110kV Tiên Yên - Mông Dương, các đơn vị đã khắc phục sự cố và cấp điện lại trong ngày 18-8. Tại Hà Nội, có 6 lộ đường dây gặp sự cố do ảnh hưởng của bão, đã được khôi phục cấp điện lại ngay. Riêng đường dây mạch kép Đông Anh - Gia Lâm bị gió lốc quấn mái tôn và dây thép vào đường dây 110kV gây tơ xước dây dẫn. Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội đã tiến hành cô lập sự cố và chuyển trạm biến áp 110kV Gia Lâm sang nhận điện từ trạm 220kV Phố Nối.

Hiện nay, các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đặc biệt là Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đang hết sức khẩn trương khắc phục sự cố các đường dây và trạm biến áp còn lại gây ra do cơn bão số 5 để đóng điện trở lại trong thời gian sớm nhất, đồng thời bảo đảm an toàn cho người và thiết bị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN tập trung khắc phục sự cố về điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.