Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung phân tích 3 chương trình tái cơ cấu kinh tế

Khánh Ly| 20/09/2012 06:36

(HNM) - Chiều 19-9, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc Trường đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã công bố cuốn sách "Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2012".

Với chủ đề Đối diện thách thức tái cơ cấu kinh tế, "Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2012" được thực hiện trong bối cảnh nền kinh tế đang đứng trước ngưỡng cửa của những cuộc cải cách đã được đề xuất trong năm 2011, với mục đích tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế.

Báo cáo cung cấp cái nhìn toàn cảnh về kinh tế thế giới và Việt Nam trong năm qua. Đồng thời tập trung phân tích 3 chương trình tái cơ cấu kinh tế hiện nay, gồm: tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại, tái cơ cấu hệ thống doanh nghiệp nhà nước và tái cơ cấu đầu tư công.

Để làm rõ tính cấp thiết của chương trình tái cơ cấu kinh tế, bản báo cáo cũng dành một chương để phân tích khuynh hướng suy giảm hiệu quả và năng suất của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian gần đây. Nhiều khuyến nghị chính sách được đưa ra tại "Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2012" với mong muốn thúc đẩy một quá trình cải cách thực sự nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung phân tích 3 chương trình tái cơ cấu kinh tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.