Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tít mù vòng quanh

Người Xây Dựng| 24/05/2012 07:17

(HNM) - Chiều 16-5, trông thấy ông Nguyễn Thiên Tường (ở Khu tập thể Quân đội Z179, xã Tứ Hiệp, Thanh Trì) từ trong ngõ đi ra bước thấp bước cao, mặt mũi phờ phạc, Người Xây Dựng vội hỏi:


- Đi đâu giờ này mà trông thiểu não thế?
- Tôi đi tìm Sở Xây dựng ông ạ, ông biết nó ở đâu mách tôi, mấy năm nay chạy vạy nhiều cửa mà có một việc nhỏ mãi chưa xong, oải quá...

Rồi ông Tường đưa cho Người Xây Dựng xem bản phô tô "sổ đỏ" của gia đình ông được cấp ngày 17-7-2002. Người Xây Dựng bất ngờ khi thấy trên trang nhất ghi "chủ sở hữu: bà Nguyễn Thị Điểm, con trai: Nguyễn Thiên Tường". Thực tế ông Tường là chồng chứ không phải là con trai bà Điểm!

- Thôi thì người ta đã lẫn thế, ông đi sửa lại, có gì đâu, chuyện nhỏ như con thỏ...

Ông Tường cười méo mó: "Giá người ta sửa ngay cho thì đúng là chuyện con thỏ, đằng này, từ năm 2009 đến giờ, tôi đã đi lại tới mấy chục lần, hết cửa này đến cửa khác mà càng ngày càng rối, không biết đường nào mà lần".

Số là, gần tròn 3 năm (từ ngày 22-4-2009 đến 12-4-2012), ông Tường đã nhiều lần đến Văn phòng Nhà đất Bộ Quốc phòng, cơ quan làm thủ tục ban đầu, được "thăm" cả 4 địa điểm mà cơ quan này thay đổi, cuối cùng được hướng dẫn đến Văn phòng đăng ký Nhà và đất huyện Thanh Trì. Cán bộ văn phòng này chỉ lên Văn phòng Nhà đất thành phố, ở số 10 phố Đặng Dung, quận Ba Đình. Tại đây, người ta bảo "quay lại Thanh Trì...". Về Thanh Trì, bị phê bình "đã bảo lên thành phố cơ mà". Sau ba lần chạy đi chạy lại giữa Thanh Trì - Đặng Dung, ông Tường được chỉ đến Sở Tài nguyên và Môi trường ở 18 phố Huỳnh Thúc Kháng. Cán bộ Sở bảo "phải vào Trung tâm Thông tin của Sở ở 20 phố Hoàng Diệu, quận Hà Đông để xin sao hồ sơ", nhưng chả ai bảo cho ông biết sao hồ sơ xong thì phải làm gì nữa. Ngày 16-5 vừa qua, trung tâm trả lời là việc này do Sở Xây dựng giải quyết...

Nghe chuyện của ông Tường, Người Xây Dựng thấy ù tai chóng mặt, cũng chả biết đường nào mà lần. Thương ông bạn lạc vào ma trận thủ tục nhưng cũng chẳng biết phải làm sao.

Rõ thật là:
Tít mù nó lại vòng quanh
Cải cách hành chính mà… hành thế ư?
Sửa sớm, cho dân được nhờ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tít mù vòng quanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.