Theo dõi Báo Hànộimới trên

Van Persie lập cú đúp, Arsenal thắng ngược

Nguyễn Hồng Đăng| 03/03/2012 21:58

(HNMO) – Tấn công nhiều, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng có một điều các chân sút Liverpool thua Arsenal đó chính là ở Van Persie. Một mình Van Persie vực dậy Arsenal để lội ngược dòng thành công với bàn thắng muộn màng ở phút 92 trên sân Anfield tối 3/3.

Van Persie lại giúp Arsenal giành chiến thắng Ảnh: BBC Sport


Trận đấu đầu tiên của vòng 27 Premier Leaguelà cuộc đối đầu giữa hai đại gia một thời Liverpool và Arsenal. Cả hai đội đều đang có tinh thần rất cao sau những chiến thắng quan trọng vào cuối tuần trước. Arsenal hiện đang đứng thứ 4 hơn Liverpool 7 điểm nhưng đá hơn một trận. Vì vậy, Liverpool hoàn toàn có khả năng rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm để tiếp tục bám đuổi tham vọng lọt vào Top 4.

Trong trận đấu lần này, Liverpool thiếu vắng khá nhiều trụ cột do đã phải bung sức hết 120 phút thi đấu trong trận tranh Carling Cup. Johnson, Agger cùng Gerrard đều phải ngồi ngoài là một mất mát không nhỏ với đội bóng vùng Merseyside. Trong khi đó, HLV Wenger đã rút kinh nghiệm so với trận lượt đi. Giáo sư để các cầu thủ trẻ ngồi dự bị và đưa những cầu thủ có kinh nghiệm như Rosicky, Benayoun thi đấu ngay từ đầu. Việc Van Persie kịp thời bình phục chấn thương là điều quan trọng nhất mà Arsenal cần lúc này.

Arsenal đang nhỉnh hơn về phong độ nhưng Liverpool có lợi thế sân nhà. Trên sân Anfield, các đội bóng đại gia đều gặp không ít khó khăn. Lần gần đây nhất, MU hành quân đến Anfield cũng chỉ giành được một trận hòa. Sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng chỉ cần Liverpool biết tận dụng cơ hội, The Kop sẽ giành được chiến thắng. Nhưng 90 phút của trận đấu đã diễn ra với khá nhiều bất ngờ cả về thế trận lần tỉ số.

Khởi đầu trận đấu, Liverpool là đội cầm bóng nhiều hơn. Hai đội chơi khá chắc chắn với nhịp độ chậm nhằm thăm dò đối phương. Phút 8, cơ hội đầu tiên của trận đấu đến với Arsenal bằng cú dứt điểm khá nhanh của Walcott ở một góc hẹp. Rất may là thủ môn Reina thi đấu tỉnh táo và chặn được bóng thành công.
Trong một thế trận nhỉnh hơn, Liverpool có được không ít sai lầm từ hàng phòng ngự Arsenal nhưng vấn đề của đội chủ nhà là việc tổ chức tấn công quá chậm và thiếu đột biến. Phút 14, trong một pha phản công 2 đánh 2, Suarez và Downing lại lúng túng không kịp xử lý bóng để vuột mất cơ hội ghi bàn.

Bế tắc trong tấn công, Liverpool còn đó Suarez với lối chơi kỹ thuật khá khó chịu. Phút 18, thủ môn Szczesny buộc phải phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Kuyt lại không thể chiến thắng được thủ môn trẻ người Ba Lan. Thậm chí cú sút bồi thứ hai cũng bị Szczesny bay người đẩy bóng ra. Dù vậy, Liverpool cũng không để NHM phải chờ đợi lâu. Phút 23, đường căng ngang khá khó chịu của Henderson khiến trung vệ Koscielny lóng ngóng đá phản lưới nhà mở tỉ số cho đội chủ nhà. Chỉ trong ít phút, Suarez còn có được một cú dứt điểm trúng cột dọc khung thành Arsenal.

Mặc dù Arsenal gần như đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay Liverpool nhưng The Gunners vẫn còn đó đội trưởng Van Persie biết tỏa sáng đúng lúc. Phút 31, một đường tấn công đơn giản từ đường căng ngang của Sagna nhưng Carragher lại không thể theo kịp Van Persie để tiền đạo người Hà Lan thoải mái đánh đầu gỡ hòa.

Trong những phút cuối hiệp 1, Liverpool gia tăng sức ép. Suarez có ít nhất hai cơ hội khá ngon ăn nhưng chưa thể có thêm được bàn thắng. Phút 38, Suarez đột phá trước 4 cầu thủ phòng ngự Arsenal để rồi tung cú dứt điểm vào góc xa nhưng Szczesny đã thi đấu quá xuất sắc đẩy bóng ra. Đến phút 46, Suarez đã chiến thắng được Szczesny rồi nhưng bóng lại từ từ lăn vào cột dọc từ chối bàn thắng cho Liverpool.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn kiên trì tấn công nhưng hàng phòng ngự của Arsenal đã thi đấu chắc hẳn hơn hẳn sau thời gian nghỉ giữa hiệp. Vẫn còn đó việc mất liên lạc giữa các vị trí của đội khách nhưng Liverpool đã không còn có được nhiều khoảng trống để phô diễn kỹ thuật nữa.

Arsenal đã có nhiều cơ hội hơn nhưng Van Persie rồi Theo Walcott chưa thể chiến thắng được khung thành Liverpool. Phút 72, Walcott có được khoảng trống để dứt điểm nhưng bóng lại không thể đi qua được thủ môn Reina. Đến phút 78, Walcott hoàn toàn không bị theo kèm nhưng tiền vệ người Anh lại đánh đầu quá hiền.

Trong khi đó, Liverpool tuy vẫn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng. Thậm chí, đội chủ nhà được hưởng tới 12 quả đá phạt góc còn Arsenal vẫn chưa một lần nào thì Liverpool lại quá vô duyên trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Những phút cuối trận, với thời gian bù giờ lên tới 8 phút, một lần nữa Van Persie tỏa sáng đem về chiến thắng muộn màng cho Arsenal. Từ đường chuyền vượt tuyến của Alex Song, Van Persie dứt điểm ngay một chạm từ cự ly gần lập cú đúp cho riêng mình. Đến lúc này, HLV Kenny Dalglish mới đem Caroll vào sân nhưng đó là quá muộn để Liverpool có thể lật ngược tình thế.

Với kết quả này, Arsenal vững bước ở vị trí thứ 4 với 3 điểm hơn Chelsea dù đá hơn một trận. Với Liverpool, hy vọng và cả thực tế lọt vào được Top 4 ngày càng trở nên xa vời với đội bóng áo đỏ hơn bao giờ hết.

Đội hình ra sân:
Liverpool: Reina, Kelly, Carragher, Skrtel, Enrique, Spearing (Caroll 90’), Adam, Henderson, Downing (Bellamy 89’), Suarez, Kuyt.
Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta (53’ Diaby), Walcott, Song, Benayoun (Gervinho 74’), Van Persie.

Thẻ vàng: Vermaelen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Van Persie lập cú đúp, Arsenal thắng ngược

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.