Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bổ sung 97 triệu USD cho dự án giao thông nông thôn

Phương Nhi| 10/03/2012 06:42

(HNM) - Ngày 9-3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký Hiệp định tài chính bổ sung, trị giá 97 triệu USD, được tài trợ bởi Hiệp hội Phát triển quốc tế, cho dự án Giao thông nông thôn III...

Người dân nông thôn sẽ được hưởng lợi từ hệ thống giao thông được cải thiện.

(HNM) - Ngày 9-3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký Hiệp định tài chính bổ sung, trị giá 97 triệu USD, được tài trợ bởi Hiệp hội Phát triển quốc tế, cho dự án Giao thông nông thôn III nhằm tăng số lượng các cộng đồng dân cư được kết nối với các tuyến đường mới và đã được nâng cấp có thể sử dụng được bốn mùa quanh năm; cải thiện điều kiện đường nông thôn thông qua việc tăng cường quản lý, bảo dưỡng hệ thống và nâng cao hiệu quả thể chế để lập kế hoạch, thực hiện và duy trì các kết quả đã đạt được trong lĩnh vực giao thông nông thôn.

Đến nay, dự án Giao thông nông thôn III đã cải tạo được khoảng 2.100km đường giao thông và hoàn thành việc bảo trì khoảng 13.000km cầu và đường giao thông cấp huyện. Dự kiến, khoảng 5 triệu người ở 32 tỉnh miền Bắc và Trung Việt Nam, trong đó có 14 tỉnh thuộc khu vực miền núi sẽ được hưởng lợi từ hệ thống giao thông được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung 97 triệu USD cho dự án giao thông nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.