Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt tên giết người từ Yên Bái lẩn trốn về Hà Nội

N.Hạ| 06/03/2010 20:01

(HNMO) - Vào khoảng 16h ngày 5-3, tổ công tác của CA phường Dịch Vọng đã phát hiện một đối tượng nam thanh niên điều khiển chiếc xe máy Sirius màu đen đỏ mang BKS 21V3-7264 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi tiến hành kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện dấu hiệu tẩy xóa và lắp ghép ảnh của người khác vào bằng lái xe và đăng ký xe máy trên, đồng thời có dấu hiện làm giả mạo giấy tờ viết tay mua bán chiếc xe trên.


Đối tượng Nghĩa cùng chiếc xe máy và các tang vật tại CAP Dịch Vọng


Khi đưa về CA phường Dịch Vọng,đối tượng khai nhận là Đặng Phúc Nghĩa (SN 1983) quê ở Yên Bái, từng có 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản và vừa ra tù năm 2007.

Tập trung đấu tranh khai thác về nguồn gốc chiếc xe máy, Nghĩa đã thừa nhận hành vi giết người cướp tài sản vào ngày 2-3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Nghĩa lang thang tại khu vực thành phố Yên Bái rồi thuê một nhà trọ bình dân để ngủ. Ngủ đến chiều dậy, Nghĩa cắt một đoạn dây điện dài khoảng 1,5m trong phòng trọ rồi nhét vào túi áo, thanh toán trả tiền phòng đi lang thang trên phố. Có hai người lái “xe ôm” mời đi xe, Nghĩa đã thuê anh Hà Thiên (SN 1953) chở đi tìm nhà người quen ở thị trấn Cổ Phúc huyện Chấn Yên.

Từ thành phố Yên Bái đến Cổ Phúc được nửa đường thì Nghĩa bảo anh Thiên dừng lại để hắn vào trong một quán ven đường hỏi mua sắn dây. Một lát sau Nghĩa ra xe rồi nói với anh Thiên chở quay lại thành phố Yên Bái. Trên đường về thành phố Yên Bái, Nghĩa yêu cầu anh Hà Thiên chở vào Tân Hương thị xã Yên Bái.

Mặc dù lúc này trời đã nhá nhem tối nhưng không chút nghi ngờ, anh Hà Thiên vẫn đồng ý chở Nghĩa đến thôn Loan Hương xã Tân Hương. Tại đây Nghĩa nói rằng gia đình mình đang có một xe chở gỗ ở phía trên chuẩn bị đưa về xuôi tiêu thụ nên yêu cầu anh Thiên rẽ vào một con đường nhỏ dẫn lên núi.

Lúc này đã là 21h tối, hai bên đường rậm rạp cỏ cây cao đến lút đầu người không một ngôi nhà và bóng người xung quanh. Anh Thiên cho xe đi được một đoạn lên núi thì Nghĩa bảo dừng xe để hắn một mình lên núi. Chạy đi được 5 phút, Nghĩa quay lại và nói xe gỗ của gia đình đã đi rồi nên yêu cầu anh Thiên chởvề thành phố.

Khi thấy anh Thiên quay xe, vừa kịp nổ máy thì Nghĩa ở phía sau lao tới hai tay cầm một đoạn dây điện tròng qua cổ của anh Thiên và siết mạnh. Bị bất ngờ nhưng theo phản xạ khi bị siết cổ, anh Thiên liền dùng một ngón tay cái luồn vào phía trong sợi dây để cố gắng giằng giật sự sống. Nghĩa thấy vậy liền đạp anh Thiên ngã xuống xe rồi dùng dây siết cổ cũng như đánh đập anh Thiên ngất lịm đi.

Khi thấy anh Thiên đã bất tỉnh, Nghĩa lục soát trong người nạn nhân rồi lấy đi một bằng lái xe, giấy đăng ký xe nhét vào túi mình. Để phi tang, Nghĩa lạnh lùng hất anh Thiên từ trên núi xuống dưới đất với độ cao ước chừng gần 40 mét. Khi thấy anh Thiên lăn lông lốc xuống dưới không một chút rên la, yên tâm là nạn nhân đã chết, Nghĩa dựng chiếc xe máy lên phóng về Hà Nội tìm cách tiêu thụ và bỏ trốn.

Về phía nạn nhân, rất may mắn sườn núi có độ dốc không lớn, anh đã không va phải tảng đá nào đồng thời vị trí bị hất xuống trúng một đám cỏ lau rậm rạm nên anh Thiên đã thoát chết trong đường tơ kẽ tóc. Sau khoảng 30 phút, anh Thiên tỉnh lại và hô hoán người dân đến cứu giúp rồi đi trình báo cơ quan công an.

Do thời điểm gây án tối, không có nhân chứng nên việc điều tra vô cùng khó khăn. Trong khi công an tỉnh Yên Bái khởi tố vụ án giết người cướp tài sản và đang ráo riết xác minh truy bắt đối tượng thì Nghĩa đã phóng xe máy xuống Hà Nội để bán xe và bị CAP Dịch Vọng phát hiện bắt giữ.

Ngay trong buổi tối ngày 5-3, CAP Dịch Vọng đã bàn giao cho Công an tỉnh Yên Bái đối tượng Nghĩa cùng toàn bộ tang vật liên quan đến vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tên giết người từ Yên Bái lẩn trốn về Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.