Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả để lừa đảo

T.Hoa| 27/05/2011 22:24

(HNMO)- Sau khi được một tổ chức xã hội đen tại Malaysia làm hộ chiếu và đưa thẻ tín dụng giả để sang Việt Nam lừa đảo chiếm dụng tài sản, Choi Mingkian đã chọn siêu thị Pico Plaza để ra tay.


Cụ thể, vào hồi 13h ngày 26-5, đối tượng Choi Mingkian, quốc tịch Malaysia, hiện tạm trú tại khách sạn 13 Hàng Hành, mang theo 13 thẻ tín dụng nghi giả cùng một đối tượng khác (chưa xác định được tên tuổi, địa chỉ) đến Siêu thị Pico Plaza, ở 28 Bà Triệu để mua hàng.

Sau khi mua một máy tính xách tay trị giá 20 triệu đồng ở tầng 2, đối tượng xuống tầng 1 mua 4 điện thoại di động trị giá 60 triệu đồng. Khi thanh toán, nhân viên siêu thị nghi ngờ thẻ thanh toán giả nên đã gọi điện xác minh tại Ngân hàng Techcombank, thấy vậy, hai đối tượng bỏ chạy.

Nhân viên cửa hàng đuổi theo bắt được ChoiMingkian, thu hồi máy tính trả lại cho siêu thị. CA quận Hoàn Kiếm tiến hành kiểm tra khách sạn 13 Hàng Hành - nơi ở của đối tượng đã thu thêm 21 thẻ thanh toán các loại.

Qua khai thác, đối tượng khai nhận: Một tổ chức xã hội đen ở Malaysia đã làm hộ chiếu và đưa thẻ tín dụng giả cho đối tượng để sang Việt Nam lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

CA quận Hoàn Kiếm hiện đang điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả để lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.