Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắc Giang: Án mạng kinh hoàng tại tiệm vàng Ngọc Bích

Chu Dũng| 24/08/2011 18:22

(HNMO) - Cho đến chiều 24/8, công tác khám nghiệm tử thi gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) mới hoàn tất. Cả thị trấn Lục Nam dường như náo loạn với vụ việc kinh hoàng này.


Cả thị trấn Lục Nam dường như náo loạn trước thông tin gia đình anh Trịnh Thanh Ngọc (SN 1974), chị Ninh Thị Chín (SN 1976) và 2 cháu Trịnh Ngọc Bích (SN 2003), Trịnh Phương Thảo (SN 2009) bị cướp đột nhập vào nhà tấn công man rợ.

Thi thể anh Ngọcđ được tìm thấy nằm trên vũng máu tại cầu thang giữa tầng 1 và tầng 2. Thi thể chị Ngọc được tìm thấy trên khu phòng thờ tầng ba, còn cháu Trịnh Phương Thảo mới 18 tháng tuổi nằm trên vũng máu ngay trên giường. Đáng chú ý, cả ba thi thể trên đều bị tử vong bằng những nhát chém thẳng vào cổ, riêng anh Ngọc bị một nhát chém chí mạng từ phía sau gáy.

Đến chiều cùng ngày, thông tin từ bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cho biết ca cấp cứu nối liền cánh tay cháu Trịnh Ngọc Bích đã hoàn tất, cháu Bích tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên do tay phải bị đứt, gián đoạn khá lâu nên không thể khẳng định được ca mổ ghép có thành công hay không. Trong trường hợp cấy ghép thành công thì cũng ảnh hưởng lớn tới chức năng vận động vì tay bị tổn thương xương, cơ, gân lớn. Tay trái ko bị đứt nhưng cũng bị chém nhiều nhát nên cũng phải tiến hành phẫu thuật.

Cháu Trịnh Ngọc Bích là thành viên duy nhất trong gia đình tiệm vàng Ngọc Bích còn sống sót vì khi hung thủ ra tay, cháu hoảng hốt chui vào gầm giường trốn kịp sau khi bị chém đứt lìa tay.

Người dân vẫn tập trung tại khu vực tiệm vàng Ngọc Bích

Trước đó vào khoảng 9h sáng 24/8, người thân của gia đình anh chị Ngọc - Chín nhận được điện thoại của cháu Bích với nội dung: "Đến cứu cháu với, bọn cướp vào nhà giết chết bố mẹ cháu rồi!". Chị dâu và anh trai của anh Ngọc chạy đến đầu tiên thấy căn nhà 45 phố Sàn đóng cửa im ỉm đã cùng nhiều người hàng xóm trèo lên tầng ba ngôi nhà nơi cửa ra ban công đã được mở sẵn. Vừa vào đến nơi, phát hiện thi thể chị Chín nằm trên vũng máu mọi người đã hoảng hốt gọi điện cho CA.

Sau khi đến hiện trường, CA ghi nhận vợ chồng chủ tiệm Ngọc Bích là chị Chín và anh Ngọc đã bị chém chết. Người vợ nằm ở tầng 3 còn chồng ở cầu thang tầng 1, con gái 18 tháng tuổi tắt thở trên giường. Tiếp tục kiểm tra ngôi nhà, CA phát hiện cô con gái lớn là cháu Bích đang học lớp 3 đang run sợ trốn ở góc khuất với cánh tay bị chém đứt lìa.

Tại hiện trường bọn cướp phá tủ lục soát vàng bạc chỉ lấy đi nhiều chục cây vàng ta, còn vàng tây bị bỏ lại. Những chứng cứ để lại hiện trường cho thấy, trước khi đột nhập vào nhà bọn chúng đã ngắt hết hệ thống điện. Tiệm vàng Ngọc Bích dù lắp đặt hệ thống camera theo dõi, nhưng trong đêm tối không thể quan sát rõ mặt toán cướp trên.


Trên đường đi cấp cứu, cháu Bích chỉ kịp thông báo cho bác ruột biết có 2 thanh niên không nhìn rõ mặt đầu xanh đầu đỏ xuống tay man rợ giết hại cả nhà vào rạng sáng ngày 24/8 khi thời tiết lúc đó đang mưa to gió lớn.

Khám nghiệm hiện trường tại tầng 3 ngôi nhà

Theo quan sát, ngôi nhà của vợ chồng anh Ngọc xây 3 tầng, diện tích mặt sàn chừng 80m2, nằm trên con phố sầm uất của huyện Lục Nam. Tiệm vàng được gia đình họ mở ở tầng 1. Được biết, sau thời gian 9 năm ở Hàn Quốc, vợ chồng chị Chín về nước mở tiệm vàng được gần 2 năm. Gia đình anh chị sống chan hòa với bà con hàng xóm và được rất nhiều người quý mến.

Cho đến cuối giờ chiều nay (24/8), hàng nghìn người dân vẫn đổ về phố Sàn theo dõi CA khám nghiệm hiện trường. An ninh quanh ngôi nhà được bảo vệ nghiêm ngặt. Quan ngại về những hiểm nguy còn rình rập 2 tiệm vàng còn lại của phố Sàn cách tiệm vàng Ngọc Bích chừng vài chục mét đã đóng cửa suốt ngày hôm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Án mạng kinh hoàng tại tiệm vàng Ngọc Bích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.