Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ thanh niên cướp tiệm vàng với thủ đoạn manh động

T.Hoa| 08/10/2011 18:15

(HNMO)- Cần tiền trả nợ, Tuấn Anh đã đi mua dao và túi xách rồi lượn lòng vòng phố phường tăm tia các cửa hàng vàng bạc để cướp. Thấy tiệm vàng Kim Phụng chỉ có một người bán, y đã vờ làm khách hàng rồi ra tay với thủ đoạn hết sức manh động

Thủ phạm khá manh động khi chọn cửa hàng vàng bạc có đông người qua lại


Chiều 8/10, CA phường Minh Khai cho biết Vũ Tuấn Anh (21 tuổi ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng đã được chuyển lên CA quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để tiếp tục điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do cần tiền trả nợ, Tuấn Anh đã lên kế hoạch đi cướp tiệm vàng. Vào hồi 9h sáng ngày 7/10, thanh niên này lên chợ Mơ mua dao và túi xách với giá 150.000 đồng rồi đi xe máy lòng vòng qua các tuyến phố nhằm tăm tia các cửa hàng vàng có sơ hở để ra tay.

Phát hiện tiệm vàng Kim Phụng trên phố Minh Khai chỉ có một người bán hàng, Tuấn Anh đã mặc áo mưa và đeo khẩu trang đi vào vờ làm khách hàng. Sau khi hỏi han một hồi, nhân lúc chủ cửa hàng là anh Cao Đức Thịnh không chú ý, Tuấn Anh đã dùng dao khống chế, yêu cầu cho hết vàng vào túi.

Nghe tiếng anh Thịnh kêu, vợ anh từ trong nhà chạy ra nhưng đã bị Tuấn Anh dùng dao uy hiếp, bắt phải vào phía trong. Tiếp đó, y dùng dao đập vỡ tủ kính, định vơ vét vàng cho vào túi. Anh Thinh lúc này đã dũng cảm lao vào vật lộn với tên cướp khiến con dao rơi ra khỏi tay y.

Trước sự chống cự quyết liệt của chủ tiệm vàng, Tuấn Anh hoảng sợ chạy ra ngoài định lên xe tẩu thoát. Không may cho y là vừa ra cửa đã bị công an phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng người dân bắt giữ.

Tuấn Anh cùng toàn bộ tang vật của vụ án bị thu giữ tại cơ quan CA

Được biết, từ tháng 8/2010, CA quận Hai Bà Trưng đã triển khai mô hình thí điểm thành lập tổ săn bắt cướp trên địa bàn quận, đến nay đã thành lập được 20 tổ săn bắt cướp. Hoạt động của tổ săn bắt cướp này rất hiệu quả, đã làm giảm tình trạng cướp giật, trộm đêm trên địa bàn quận.

CA quận Hai Bà Trưng còn thành lập 5 tổ tuần tra liên kết giữa các 5 phường, để tuần tra trên cácđịa bàn giáp ranh, khép kín địa bàn và khép kín khu vực không để tội phạm hoàng hành phạm tội. Các tuyến phố, ngõ phố đều có trạm dân phòng, bảo vệ dân phố đi tuần tra đêm và đóng chốt.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ thanh niên cướp tiệm vàng với thủ đoạn manh động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.