Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháu giết bà nội cướp đôi hoa tai vàng

C.Dũng| 26/12/2011 13:59

(HNMO) - Vào hồi 6h30 ngày 25/12, người dân phát hiện xác chết một cụ bà nổi lên ở ao Viện Khoa học Nông nghiệp (thuộc xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì). CA huyện Thanh Trì tổ chức khám nghiệm, xác định nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nhạn (SN 1937, ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì).


Kết quả khám nghiệm cho thấy tại vùng cổ nạn nhân có vết bầm tím. Đôi bông tai bằng vàng tây bà Nhạn thường đeo ở tai đã không còn. Nhận định cái chết của bà Nhạn có dấu hiệu liên quan đến hình sự, cơ quan CSĐT - CAH Thanh Trì đã tập trung điều tra. Thủ phạm bị bắt giữ ngay sau đó là Phan Thanh Tùng (SN 1993, ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì), cháu nội bà Nhạn.

Khu vực ao nơi phát hiện xác bà Nhạn

Tùng khai nhận do cần có tiền để mua quà tặng bạn gái dịp Noel 2011 và phát hiện thấy bà Nhạn có đeo một đôi bông tai bằng vàng tây nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Vào hồi 19h30 tối cùng ngày, y đến nhà bạn là Trương Trung Hiếu (SN 1994, ở Vĩnh Quỳnh) để rủ Hiếu sang nhà bà mình thực hiện kế hoạch. Hiếu lấy xe máy của gia đình chở Tùng đến nhà chị Bích, là cô con gái út mà bà Nhạn đang ở cùng.

Đối tượng Phan Thanh Tùng.

Tới nơi, Hiếu chờ ở ngoài cổng để Tùng vào gọi bà Nhạn ra, cùng lên xe máy đi đến khu vực bờ ao cánh đồng Viện khoa học Nông nghiệp Vĩnh Quỳnh

Tại đây, Tùng ngồi phía sau dùng tay phải bịt miệng, tay trái bóp cổ bà Nhạn cho đến khi bà không còn động đậy. Tiếp đó, chúng đẩy bà Nhạn ra bờ ao. 2 kẻ thủ ác sau khi lục soát người bà Nhạn để lấy đôi bông tai vàng tây và 30 nghìn đồng rồi đẩy bà xuống ao.

Đối tượng Trương Trung Hiếu.

Đôi hoa tai này cả hai mang đến hiệu vàng An Phước, Tự Khoát, Ngũ Hiệp, Thanh Trì bán được 400 nghìn đồng. Tùng chia cho Hiếu 100.000 đồng, cho 1 người bạn khác ở cùng thôn vay 50.000 đồng và dùng số còn lại mua con gấu bông tặng bạn gái.

Như vậy, trong vòng vài ngày trở lại đây, trên địa bàn TP đã liên tiếp xảy ra hai vụ trọng án liên quan đến giết người, cướp tài sản mà thủ phạm đều là con cháu trong gia đình.

Thủ phạm giết hại bà Nguyễn Thị Yên (SN 1945, trú 69B2 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) đã được CA quận Hai Bà Trưng nhanh chóng làm rõ là cháu của nạn nhân, Nguyễn Duy Hà (SN 1990, tạm trú 36 Cao Bá Quát, phường Điện Biên, quận Ba Đình) cùng Vũ Ngọc Lương (SN 1986, tạm trú 23/88 Trần Quý Cáp, phường Văn Chương, quận Đống Đa).

Động cơ gây án của những thanh niên trẻ tuổi này đều xuất phát từ việc thiếu tiền để ăn chơi tiêu xài nên đã ra tay sát hại những người thân lớn tuổi trong gia đình khiến dư luận hết sức căm phẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu giết bà nội cướp đôi hoa tai vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.