Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đối tượng âm mưu lật đổ chính quyền

Hồng Cương| 19/04/2012 22:29

(HNMO) - Ngày 19-4, Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Võ Viết Dziễn (41 tuổi, tên khác là Vang, ngụ huyện Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Các thiết bị chèn phá sóng nhằm mục đích tuyên truyền chống phá chính quyền nhân dịp lễ 30-4.

Theo cơ quan điều tra, Dziễn làm nghề nuôi trồng thủy sản và thường xuyên lên mạng Internet truy cập vào những trang web phản động rồi quen biết với Nhất Thắng (người của tổ chức "Phục hưng Việt Nam"). Tháng 11-2011, Dziễn sang Singapore gặp những người trong tổ chức này gồm Trần Quốc Bảo (tự phong là Chủ tịch), một người tên Cường là Phó chủ tịch và Nhất Thắng, Trưởng ban liên lạc của tổ chức này. Trong 4 ngày ở đây, Dziễn đã được những người này giới thiệu về tổ chức "Phục hưng Việt Nam" và "Lực lượng cứu quốc". Sau đó DZiễn được tổ chức này giao nhiệm vụ về nước tập hợp nhiều người ra Hà Nội tham gia biểu tình chống Trung Quốc với chiêu bài đòi Hoàng Sa, Trường Sa.

Tháng 1- 2012, Dziễn được tổ chức "Phục hưng Việt Nam" đưa cho 1.500 USD để mua máy tính nhằm phục vụ việc liên lạc. Đồng thời Nhất Thắng còn đề nghị Dziễn mua một miếng đất để xây dựng trang trại làm kinh tế cho tổ chức "Lực lượng cứu quốc" với số tiền 50.000 USD. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, Nhất Thắng gửi cho Dziễn 400 USD và yêu cầu tìm thêm người cho tổ chức đưa sang Thái Lan để gặp gỡ và huấn luyện.

Đến tháng 3-2012, tổ chức phản động “Phục hưng Việt Nam” tiếp tục gửi Dziễn 2.000 USD để làm kinh phí sang Thái Lan. Ngày 23-3, Dziễn cùng vợ con đến cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh), từ đó sang Campuchia rồi qua Thái Lan để gặp nhóm người của tổ chức "Phục hưng Việt Nam". Tại đây Dziễn được hướng dẫn cách sử dụng phần mềm bảo mật máy tính, thiết bị máy chèn phá sóng để về Việt Nam chèn sóng theo tần số 103 HZ nhằm mục đích tuyên truyền chống phá nhân dịp ngày lễ 30-4 (mà tổ chức này gọi là "Tháng tư đen"). Dziễn được giao nhiệm vụ tìm những khu phố người Hoa để đốt phá, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc; rải truyền đơn vào dịp lễ 30-4 và 1-5, tập hợp nhiều người ra Hà Nội tham gia biểu tình chống Trung Quốc đòi Hoàng Sa, Trường Sa… Tuy nhiên, vừa nhận nhiệm vụ trở về Việt Nam, khi đến cửa khẩu thì bị lực lượng an ninh bắt giữ. Dziễn đã tự viết bản nhận tội và xin được Nhà nước khoan hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng âm mưu lật đổ chính quyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.