Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lượng hồ sơ đã nộp thấp

Thúy Quỳnh| 26/08/2011 06:34

(HNM) - Ngày 25-8, các trường đại học (ĐH) bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét nguyện vọng 2. Năm nay, thời gian xét tuyển được kéo dài thêm 5 ngày nên thí sinh có thêm cơ hội để lựa chọn ngành, trường vừa sức, các trường cũng có thể tuyển được thí sinh có chất lượng.

Phụ huynh và thí sinh đến hỏi thủ tục đăng ký NV2 trong buổi sáng nay 25/8. Ảnh: Dân trí

Cuối ngày 25-8, đại diện hội đồng tuyển sinh của nhiều trường nhận định: Do tất cả hồ sơ nộp trong thời hạn theo quy định đều có giá trị xét tuyển như nhau nên thí sinh không vội vàng nộp sớm, lượng hồ sơ đã nộp ở hầu hết các trường khá thấp. Trường ĐH Điện lực đã nhận được khoảng 170 hồ sơ trong tổng số 990 chỉ tiêu nguyện vọng 2. Trường ĐH Mỏ - Địa thu nhận hơn 100 hồ sơ/1.200 chỉ tiêu. Học viện Bưu chính viễn thông khoảng 300 hồ sơ/700 chỉ tiêu. Trường ĐH Lương Thế Vinh hơn 20 hồ sơ. Trường ĐH Thành Tây gần 100 hồ sơ.

Theo quy định, sau khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường, nếu thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ để nộp vào trường khác, các trường tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh được rút. Trong thời hạn quy định, hằng ngày các trường công bố công khai thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 2 của thí sinh trên trang web của trường. Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các trường: Tập trung tìm các giải pháp cải thiện hình ảnh, nâng cao chất lượng và uy tín của trường, không thông tin, quảng bá về việc áp dụng các biện pháp thu hút thí sinh bằng mọi giá, dưới mọi hình thức, gây phản cảm và bức xúc trong dư luận xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng hồ sơ đã nộp thấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.