Theo dõi Báo Hànộimới trên

Về việc thành lập Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN

Theo VGPNEWS| 18/11/2011 18:53

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Văn bản số 3842/BVHTTDL-TCTDTT gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về thành lập Công ty tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) ủng hộ chủ trương cho phép thành lập một pháp nhân dưới hình thức công ty cổ phần để tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp (Giải V-League và Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia) nhằm nâng cao chất lượng của giải, đồng thời góp phần khai thác hiệu quả các nguồn tài chính, tăng nguồn tài chính, tăng nguồn thu để đầu tư phát triển bóng đá.

Tuy nhiên, Bộ VHTT&DL cho biết việc thành lập Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF- Vietnam Professional Football) phải tuân thủ các nguyên tắc: đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước đối với hệ thống pháp luật hiện hành (đặc biệt là Luật Thể dục thể thao và Luật Doanh nghiệp); phù hợp với quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Công ty Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là tổ chức thành viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Về cổ đông sáng lập của Công ty Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, theo Bộ VHTT&DL: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ là cổ đông lớn nhất nắm giữ 35,4% vốn điều lệ; 14 câu lạc bộ tham dự Giải V-League đóng góp 54,6% vốn điều lệ và 10 câu lạc bộ bóng đá tham dự Giải hạng Nhất quốc gia đóng góp 10% vốn điều lệ.

Điều lệ của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xây dựng, đảm bảo nguyên tắc về việc cổ đông của Công ty là Liên đoàn Bóng đá và các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp (tham dự Giải V-League và Giải hạng Nhất quốc gia), không có cổ đông khác ngoài thành phần trên.

Đồng thời, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là đơn vị hoàn thiện các thủ tục tiến hành đăng ký thành lập Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam để sớm đưa công ty vào hoạt động phục vụ việc tổ chức Giải bóng đá chuyên nghiệp V-League và Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia mùa giải 2012.

Bộ VHTT&DL cũng đã có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội đề nghị tạo điều kiện quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng giúp Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hoàn thiện các thủ tục theo luật định để sớm thành lập công ty cổ phần phát triển bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Bộ cũng chỉ đạo Tổng cục Thể dục thể thao cần phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nghiên cứu, sửa đổi các quy định về Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp để phù hợp với các yêu cầu của FIFA và AFC, phù hợp với hoạt động của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sau khi Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Về việc thành lập Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.