Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sử dụng xe công sai mục đích có thể bị xử phạt tới 15 triệu đồng

Khánh Ly| 26/08/2011 07:09

(HNM) - Bộ Tài chính vừa hoàn thành dự thảo Nghị định Quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, trình Chính phủ.

Dự thảo quy định các hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức phạt, thẩm quyền xử phạt, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, bao gồm: trụ sở làm việc và tài sản khác gắn liền với đất... tài sản của các dự án sử dụng vốn nhà nước và tài sản được xác lập quyền sở hữu của Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Dự thảo quy định một số mức xử phạt đối với vi phạm quy định về mua sắm tài sản nhà nước như: mua sắm tài sản khi chưa có quyết định của cấp có thẩm quyền; mua sắm tài sản khi chưa có ý kiến thống nhất bằng văn bản của các cơ quan có liên quan…với mức phạt từ 1 triệu đến 20 triệu đồng.

Dự thảo cũng quy định mức xử phạt hành vi sử dụng tài sản Nhà nước vào mục đích cá nhân. Theo đó, phạt tiền từ 5 triệu đến 15 triệu đồng đối với hành vi sử dụng tài sản là xe ô tô; tài sản công có giá trị từ 100 triệu đồng trở lên vào mục đích cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng xe công sai mục đích có thể bị xử phạt tới 15 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.