Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá Bách khoa lịch sử thế giới

H.T| 29/08/2011 09:51

(HNM) - Bách khoa lịch sử thế giới - cuốn sách chứa đựng lượng kiến thức khổng lồ về lịch sử thế giới từ trước đến nay với hơn 200 chủ đề vừa được phát hành tại Việt Nam.

(HNM) - Bách khoa lịch sử thế giới - cuốn sách chứa đựng lượng kiến thức khổng lồ về lịch sử thế giới từ trước đến nay với hơn 200 chủ đề vừa được phát hành tại Việt Nam. Được biên soạn theo trình tự thời gian và theo chủ đề, sách sẽ giúp bạn đọc tiếp cận nhanh chóng với thông tin mình cần.

Bách khoa lịch sử thế giới được Công ty Văn hóa Đông A mua bản quyền của Usborne, một NXB tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực xuất bản. Chính vì thế, cuốn sách có một trang web riêng dẫn chiếu tới hơn 500 website uy tín trên khắp thế giới theo các nội dung trong từng trang sách. Tại các website này, bạn có thể tra cứu thông tin, xem các đoạn video hay tải các hình ảnh và bản đồ về các vấn đề lịch sử mình quan tâm. Những kiến thức này được cập nhật và bổ sung thường xuyên, sẽ rất hữu ích cho những ai ham học hỏi và tìm hiểu lịch sử thế giới.

Cuốn sách dày hơn 400 trang, với gần 200 chủ đề nằm trong 4 phần chính: Thế giới Tiền sử, Thế giới Cổ đại, Thế giới Trung cổ và 500 năm gần đây. Mỗi chủ đề được trình bày tỉ mỉ, rõ ràng, khoa học trong 2 trang với những minh họa ấn tượng, sống động. Trong phần Thời kì Tiền sử, cuốn sách sẽ cung cấp lượng thông tin đầy đủ về Trái đất từ khi ra đời cách đây 4.550 triệu năm đến khi người hiện đại xuất hiện. Phần Thế giới Cổ đại sẽ trình bày lịch sử thế giới trong khoảng 10.000 năm, bắt đầu từ khi xuất hiện những người nông dân đầu tiên và kết thúc bằng sự sụp đổ của đế chế La Mã. Tiếp theo, với Thế giới Trung cổ, bạn sẽ biết được những gì xảy ra trên toàn thế giới từ khoảng năm 500 đến khoảng năm 1500. Cuối cùng, phần 500 năm gần đây sẽ cung cấp kiến thức lịch sử từ năm 1500 đến năm 2000, giúp bạn hình dung toàn cảnh thế giới đang thay đổi với tốc độ nhanh chóng như thế nào. Cuối cuốn sách là bốn biểu đồ thời gian của từng giai đoạn, cho biết những sự kiện diễn ra cùng một thời điểm tại các vùng khác nhau trên thế giới.

Bách khoa lịch sử thế giới đã vẽ nên bức tranh rộng lớn tái hiện cuộc sống của các dân tộc trước đây, giới thiệu về các nền văn minh nổi tiếng nhân loại, những nhân vật nổi tiếng, những sự kiện thay đổi tiến trình lịch sử… Được chuyển dịch và biên tập công phu, kỹ lưỡng, Bách khoa lịch sử thế giới sẽ cung cấp cho các bạn một kho kiến thức phong phú, chính xác và cập nhật.

Sách do Công ty Văn hóa Đông A & NXB Dân Trí liên kết ấn hành. Giá bìa: 350.000 VNĐ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Bách khoa lịch sử thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.