Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lý Nhã Kỳ hứa sẽ giải đáp mọi thắc mắc

Hoàng Lân| 03/10/2011 17:11

(HNMO) – Chịu nhiều dư luận trái chiều khi được đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam 2011, Lý Nhã Kỳ lại bị thêm dị nghị từ phía công chúng khi hoài nghi về bằng Đại học tại Đức.

Lý Nhã Kỳ hứa sẽ giải đáp mọi hoài nghi về cô trong cuộc họp tới đây với Bộ VHTT&DL


Ngày 21/9, Bộ VH-TT&DL đã ban hành Quyết định số 3000/QĐ-BVHTTDL về việc bổ nhiệm nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) là Đại sứ Du lịch Việt Nam. Sau khi quyết định này ban hành dư luận đã dấy lên những phản ứng trái chiều. Trong đó, số lượng người phản đối cô khá nhiều với lý do, Lý Nhã Kỳ có nhiều scandal như cô thường gây chú ý bởi hình ảnh sexy, sự cố hở vòng 1 trong vở kịch lịch sử, những lùm xùm xung quanh chuyện tình cảm, những phát ngôn ngô nghê trên báo…

Chưa hết những sóng gió này, gần đây trên nhiều diễn đàn xã hội và nhiều trang thông tin điện tử lại rộ lên thông tin Lý Nhã Kỳ khai man bằng cấp. Trong hồ sơ, tiểu sử của Lý Nhã Kỳ đã được đăng tải trước đó, cô tên thật là Trần Thanh Nhàn, sinh năm 1982, quê ở Vũng Tàu. Bố là người Nga. Năm 14 tuổi, Lý Nhã Kỳ sang Đức định cư. Học khoa Kinh tế trường Đại học Real. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô trở về Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đã đưa ra những thông tin mang tính nghi ngờ về việc tốt nghiệp Đại học của cô tại trường ĐH Real, Đức. Theo phân tích này cho rằng, ở Đức không có trường đại học nào là ĐH Real. Real có thể là tên một hệ thống siêu thị hoặc là một khái niệm có liên quan - Realschule – chỉ một cấp học ở Đức.

Mặc dù, việc Lý Nhã Kỳ có tốt nghiệp ĐH ở Đức hay không không ảnh hưởng đến việc lựa chọn gương mặt Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhưng nhiều luồng dư luận cho rằng, việc không minh bạch, rõ ràng trong hồ sơ của Lý Nhã Kỳ sẽ càng khiến cho hình ảnh của cô trở nên không đẹp, và càng dấy lên những hoài nghi của công chúng về việc lựa chọn gương mặt Đại sứ Du lịch.

Lý Nhã Kỳ có nhiều mối quan hệ với các tổ chức nước ngoài, cô cũng đã có lời mời diễn viên Thành Long về Việt Nam lần nữa


Về việc này, Lý Nhã Kỳ khẳng định với báo chí rằng: “Đây cũng lại là một sự nhầm lẫn trong tên gọi đầy đủ của trường Kỳ đã học và một tên mà các sinh viên trong trường thường gọi thôi. Kỳ sẽ giải thích rõ hơn trong ngày 7/10 tới”. Cô cũng cho biết, hiện nay đang bị ốm, giọng khản đặc nên không nghĩ được điều gì cụ thể và cũng không thể trả lời, giải thích rõ ràng được hết với báo giới qua điện thoại. Cô sẽ giải đáp mọi thắc mắc, hoài nghi của dư luận vào ngày họp với Bộ VHTT&DL 7/10 tới đây.

Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ cũng cho biết rằng, dù dư luận hiện nay có người ủng hộ, có người không ủng hộ nhưng cô mong rằng với hành động thiết thực và cụ thể của mình, mọi người sẽ dần chấp nhận cô với vai trò Đại sứ Du lịch 2011. “Lý Nhã Kỳ có quảng bá bản thân hay không thì Kỳ mong mọi người sẽ đánh giá và phán xét điều ấy sau khi Lý Nhã Kỳ hết nhiệm kỳ đại sứ một năm. Còn trước mắt, Kỳ chỉ nghĩ làm thế nào để giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra quốc tế”, cô giãi bày.

Theo Lý Nhã Kỳ, tất cả mọi kế hoạch cụ thể sẽ được công bố theo từng giai đoạn. Trước mắt, cô sẽ tập trung cho những hành động cụ thể trong việc bình chọn cho vịnh Hạ Long. Được biết, Lý Nhã Kỳ cũng đã có lời mời diễn viên điện ảnh Thành Long trở lại Việt Nam lần nữa để góp phần quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Trước khi Lý Nhã Kỳ có những phản hồi và giãi bày chính thức về vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam 2011, thiết nghĩ dư luận hãy để Lý Nhã Kỳ có thêm cơ hội chứng tỏ mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Nhã Kỳ hứa sẽ giải đáp mọi thắc mắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.