Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lý Nhã Kỳ đưa ra bằng chứng về bằng tốt nghiệp ĐH tại Đức

Hoàng Lân| 04/10/2011 14:42

(HNMO) – Dù từng nói rằng sẽ trả lời mọi thắc mắc cúa báo giới xung quanh chức danh Đại sứ Du lịch vào ngày 7/10, nhưng trước luồng dư luận mạnh mẽ quy “tội” Lý Nhã Kỳ nói dối về tấm bằng ĐH ở Đức, nữ diễn viên này đã chính thức lên tiếng chứng minh tấm bằng Đại học của mình.

Lý Nhã Kỳ đưa ra bằng chứng về tấm bằng ĐH ở Đức và cô khẳng định hồ sơ của cô đã được Bộ VHTT&DL thẩm định, kiểm tra


Trước đó, dù được hỏi về thực hư việc Lý Nhã Kỳ tốt nghiệp ĐH ở Đức, cô chỉ trả lời úp mở rằng “có sự nhầm lẫn trong cách gọi” và sẽ giải đáp mọi thắc mắc vào cuộc họp với Bộ Văn hóa thể thao và du lịch (VHTT&DL) vào ngày 7/10 tới. Vì thế, dư luận mấy ngày nay càng tăng thêm sự hoài nghi.

Theo lý lịch tìm thấy trên internet của nữ diễn viên này, trước khi về Việt Nam, cô tốt nghiệp ĐH Real. Cư dân mạng những ngày qua đã không ngừng đưa ra những bằng chứng, thậm chí đưa ra đương link website giới thiệu giáo dục nước Đức… qua đó khẳng định rằng, Đại học REAL không có thật. Thực tế chỉ có danh từ Realschule, chỉ trường dạy nghề cấp phổ thông trung học chứ không phải là tên riêng của một trường đại học.

Theo những ý kiến này, Giáo dục của Đức phân loại học sinh từ khi hết lớp 4 thành 2 hướng: hệ 10 năm và 12 năm. Hệ 10 năm từ lớp 7 được cho chọn hướng chuyên sâu (tự nhiên/kỹ thuật hay kinh tế/xã hội) để phù hợp với nghề nghiệp sau này. Từ định nghĩa này, học sinh tại trường Realschule sẽ tốt nghiệp sau khi học xong lớp 10, và có thể theo học ở một trường dạy nghề (Fachschule) với hệ 12 năm. Sau khi tốt nghiệp, học sinh tại đây chỉ có thể vào học cao đẳng (Fachhochschule), không thể đi thẳng được vào đại học (Uni). Nếu muốn vào đại học, sinh viên phải có bằng tốt nghiệp ở cao đẳng.

Dù mệt mỏi vì những phản ứng của dư luận, Lý Nhã Kỳ vẫn tỏ ra quyết tâm thực hiện tốt vai trò mới của mình. Ngày 2/10 cô đã có hoạt động từ thiện đầu tiên kể từ khi nhận vai trò Đại sứ Du lịch 2011


Trước những thông tin thất thiệt ngày càng mạnh và lan tràn, thậm chí đã có ý kiến chỉ trích Lý Nhã Kỳ nói dối, khai man bằng cấp, mới đây, Lý Nhã Kỳ đã lên tiếng chính thức về vấn đề này. “Lẽ ra, tôi đợi đến buổi họp báo ngày 7/10 tới mới trả lời tất cả những thắc mắc. Nhưng, trước sự nghi vấn của một số người, tôi không thể giữ im lặng.

Chính xác, ngôi trường tôi học mang tên ALEXANDER WIEGAND. Trường của tôi học theo slogan “Con người thật - Công việc thật - Hành động thật”, vì thế sinh viên trong trường đã gọi tắt tên trường thành REAL. Từ REAL cũng được lấy lại từ ALEXANDER. Trong phần chơi chữ, chữ ER và AL được đảo ngược, ghép lại sẽ thành REAL. Theo nghĩa, REAL dịch ra là THẬT, nó phù hợp với slogan của trường nên REAL được gọi như một cái tên khác của cái tên quen thuộc ALEXANDER WIEGAND mà mọi người thường gọi"

Đưa ra tên gọi của Trường, nhưng Lý Nhã Kỳ không cung cấp hình ảnh tấm bằng đại học. Cô cho biết, “cây ngay không sợ chết đứng” nên sẽ không tự đưa ra tấm bằng đại học vì không muốn phải chạy theo những đòi hỏi của mọi người. Hiện nay mọi hồ sơ của cô, trong đó có tấm bằng đại học ở Đức đã gửi lên Bộ. Mọi sự đúng sai đã được Bộ VHTT&DL kiểm duyệt và kiểm tra rất kỹ. Vào ngày họp hôm 7/10 tới đây, đại diện Bộ VHTT&DL sẽ đưa tấm bằng này ra để khẳng định với báo giới.

Nói thêm về “gánh nặng” khi đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch 2011, Lý Nhã Kỳ cho biết, cô rất buồn trước những phản ứng của dư luận, càng buồn hơn khi từ đây những thông tin đồn thổi, thất thiệt về mình ngày càng nhiều. Tuy nhiên, nữ diễn viên này vẫn tỏ rõ quyết tâm thực hiện tốt vai trò mới và mong công chúng trước khi phán xét hãy cho cô cơ hội để chứng tỏ những công việc cô sắp làm tới đây.

Trước mắt, Lý Nhã Kỳ sẽ tập trung cho việc kêu gọi bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, bởi cuộc bình chọn này đang trong giải đọan nước rút, chỉ còn 1 tháng để thực hiện. Cô đang kêu gọi thêm các nghệ sĩ, doanh nhân cũng như chính khách ở những nước cô có quan hệ để tham gia kêu gọi ủng hộ cho vịnh Hạ Long.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lý Nhã Kỳ đưa ra bằng chứng về bằng tốt nghiệp ĐH tại Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.