Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nơi hội tụ những nghệ sĩ đẳng cấp Việt- Nhật

T.Minh| 09/10/2011 09:06

(HNMO) – Tối 9/10, chương trình Đại nhạc hội hữu nghị Việt – Nhật lần thứ 2 với tên gọi “Giấc mơ về một nền hòa bình” diễn ra tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng đến từ 2 quốc gia và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.

Các nghệ sỹ nổi tiếng của Nhật Bản đã hội tụ về Hà Nội trong tối qua (8/10)


(HNMO) – Tối nay (9/10), chương trình Đại nhạc hội hữu nghị Việt – Nhật lần thứ 2 với tên gọi “Giấc mơ về một nền hòa bình” sẽ diễn ra tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng đến từ 2 quốc gia và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.

Chương trình do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao&Du lịch tổ chức nhân dịp kỷ niệm 100 năm Nhà Hát Lớn Hà Nội đồng thời để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những viện trợ to lớn của Việt Nam giành cho nhân dân Nhật Bản sau thảm họa động đất, sóng thần hồi tháng 3 vừa qua.

Bốn nhóm AAA, Exile, Winds, AKB48, nghệ sĩ dân gian Godai Natsuko và nữ ca sĩ Koda Kumi, những tên tuổi nổi tiếng của Nhật Bản hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn đầy chất nghệ thuật và đậm sắc màu văn hóa Nhật.

Ca sỹ Tùng Dương (giữa) của VN cũng sẽ tham gia chương trình
với ca khúc "Con cò".


Đặc biệt, trước đó, vào ngày 7/10, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh quyết định trao tặng bằng khen cho ông Sugi Ryotaro - Đại sứ đặc biệt Việt Nhật cùng bốn nhóm nhạc và 2 nghệ sĩ Nhật Bản kể trên bởi những đóng góp, cống hiến cho sự phát triển quan hệ giao lưu giữa hai quốc gia trên lĩnh vực văn hóa.

Về phía Việt Nam, ca sỹ Tùng Dương và Hồ Quỳnh Hương là 2 gương mặt vinh dự được chọn biểu diễn trong đêm nhạc. Được biết, Tùng Dương sẽ trình bày 2 ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh đó là: Mưa bay tháp cổ & Con cò.

Ngoài ra, thông qua sự kiện lần này, nhằm đáp ứng mong muốn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để giúp đỡ cho những bệnh nhân bị bệnh tim và những trẻ em bị sứt môi hở hàm ếch của Việt Nam, BTC chương trình đã lập ra Quỹ giao lưu y tế giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản cùng sự hỗ trợ về tài chính từ các đơn vị, nhà tài trợ tham gia trong chương trình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơi hội tụ những nghệ sĩ đẳng cấp Việt- Nhật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.