Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mới ra xuân, showbiz Việt đã “nóng” bởi scandal

Hoàng Lân| 07/02/2012 13:48

(HNMO) – Việc scandal xuất hiện ở làng giải trí Việt Nam đã là lẽ thường tình, không có gì phải bàn cãi. Tuy vậy, nhiều người vẫn hy vọng rằng, đầu xuân năm mới các nghệ sĩ sẽ cố gắng giữ gìn hình ảnh của mình hơn để lấy lòng công chúng.

Mới ra xuân, showbiz Việt lại có nhiều chuyện không vui


* Uyên Linh chịu "đòn ghen"

Kể từ khi đăng quang ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010, cái tên Uyên Linh được nhắc đến nhiều cả về tài năng lẫn scandal. Không ai phủ nhận tài năng ca hát và sức nóng cái tên của cô. Bằng chứng là những bài hát mà Uyên Linh thể hiện rất nhanh chóng được xếp vào hàng “hit” (bài hát được yêu thích). Song hành cũng sự nổi tiếng, Uyên Linh cũng lại khiến công chúng giật mình vì tần suất scandal của cô. Ngày mới đăng quang, Uyên Linh làm mất điểm bởi thông tin cô “hét” giá cát-xê cao, lạnh lùng với fan hâm mộ, “chảnh” tham gia các show diễn.

Đầu xuân Nhâm Thìn, Uyên Linh lại khiến những người yêu mến cô chạnh lòng trước thông tin cô bị lĩnh 4 cái bạt tai vì ghen tuông. Người ra tay với Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010, chẳng ai khác là quản lý của ca sĩ Văn Mai Hương. Uyên Linh bị cho rằng có tình cảm với một tay ghitar có tiếng trong giới âm nhạc. Sự việc qua đi, nhiều người cho rằng đây là chiêu “dìm hàng” Uyên Linh vì nếu là người bình thường thì vụ việc nội bộ này không thể gây ồn ào nhiều đến như vậy. Cũng có thông tin đồn đoán khác cho rằng, Uyên Linh “tự tát vào mặt mình” để PR cho sản phẩm mới sắp ra mắt. Chẳng biết thông tin nào đúng, nhưng dù gì thì hình ảnh của Uyên Linh lại có thêm vết trong mắt của công chúng.

Uyên Linh liên tiếp gặp scandal trong đầu năm


Trong sự kiện liveshow Bài hát yêu thích diễn ra vào ngày 5/2 vừa qua tại Hà Nội, một lần nữa Uyên Linh lại vô tình tạo nên những bàn cãi không đáng có. Việc cô từ chối tham gia liveshow thứ 2, sau đó lại đột ngột xuất hiện để nhận giải Bài hát yêu thích của tháng đã khiến cho BTC không kịp trở tay sắp xếp chương trình. Thế nên, ca khúc “Giấc mơ tôi” lẽ ra được cất lên trong liveshow này đã không được thể hiện cho dù nó đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng. Sự việc này diễn ra ở thời điêm nhạy cảm (ngay sau scandal “ăn tát”) nên dù Uyên Linh có những lý do chính đáng cho hành xử của mình trong chương trình Bài hát yêu thích thì chắc chắn vẫn có người nghĩ xấu về cô.

* Cặp đôi Hà Hồ và Cường Đô la: Không đội mũ bảo hiểm khi dạo phố

Trong Tết Nhâm Thìn vừa qua, cặp đôi “hot” của giới giải trí là Hồ Ngọc Hà và Quốc Cường (tên thường gọi là Cường Đô la) lại trở thành tâm điểm chú ý với hình ảnh đi chơi bằng xe máy mà không đội mũ bảo hiểm.

Cặp đôi Cường Đô la và Hồ Ngọc Hà bị lên án vì không đội mũ bảo hiểm khi du xuân bằng xe máy


Trong thời điểm giới truyền thông đang hết sức lên án về những hình ảnh không đẹp trong dịp Tết, trong đó có hình ảnh người dân đi chơi du xuân nhưng không đội mũ, thì việc cặp đôi nổi tiếng này vui vẻ dạo phố không chấp hành luật giao thông đã khiến cư dân mạng lên án gay gắt. Điều đó cũng đúng thôi, bởi nghệ sĩ phải là những người gương mẫu trong các hành vi ứng xử của xã hội vì họ có sự ảnh hưởng đến công chúng, đặc biệt là lối sống của giới trẻ.

Sau vụ việc, cặp đôi này cũng chính thức nói lời xin lỗi với công chúng và nghiêm túc đi nộp phạt. Và chắc chắn, đây cũng là bài học nhớ đời của cặp đôi Hà Hồ - Cường Đô la khi đi ra đường bằng xe máy.

* Mai Phương Thúy và bộ ảnh áo dài gây… nhức mắt

Hoa hậu Việt Nam 2008 Mai Phương Thúy lại vừa ghi thêm vào danh sách scandal của mình bằng việc chụp một bộ ảnh áo dài nhưng được tạo dáng gợi cảm. Bộ ảnh do nhiếp ảnh gia Quốc Huy thực hiện trong dịp Tết Nhâm Thìn mà theo người thực hiện, mục đích của bộ ảnh là để khoe nét đẹp xuân thì của hoa hậu, đồng thời tôn vinh nét đẹp của tà áo dài truyền thống.

Mai Phương Thúy trong bộ ảnh mới


Tuy nhiên, bộ ảnh (gồm 10 bức) khi tung ra công chúng qua một trang báo mạng đã lập tức phản chủ. Cả Mai Phương Thúy và nhiếp ảnh gia Quốc Huy đều bị lên án vì đã làm hỏng hình ảnh của chiếc áo dài Việt Nam. Trong bộ áo dài trắng mỏng manh, xuyên thấu, Mai Phương Thúy đã không e dè khoe những đường cong của cơ thể. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong một vài bức ảnh cách tạo dáng gợi tình của hoa hậu, cùng với việc chiếc cúc ở cổ bị bung ra khiến cho chiếc áo trở nên xộc xệch. Nhiều cư dân mạng khi xem bộ ảnh này đã hết lời bình phẩm, chê bai và lên án hoa hậu Việt Nam.

Một bức ảnh được cho là Mai Phương Thúy phá hỏng vẻ đẹp của chiếc áo dài


Dù xuất phát từ ý tưởng và mục đích tốt nhưng rõ ràng với việc lựa chọn cách làm không đúng, hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy đã một lần nữa lại chuốc thêm tiếng xấu vào mình. Công chúng vốn dĩ rất khắt khe thế nên việc làm nghệ thuật nếu không tới tầm rất dễ trở nên dung tục và tầm thường. Bởi suy cho cùng, nếu cá nhân thấy đẹp nhưng số đông công chúng thấy phản cảm thì đó không thể gọi là nghệ thuật.

* MC Danh Tùng đang… phá hỏng “Bài hát yêu thích”

Được công chúng quen mặt với vai trò MC của chương trình “Nào mình cùng lên xe bus”, lại tham gia đóng một số bộ phim truyền hình, MC Danh Tùng bỗng trở nên đắt “sô” hơn trong các chương trình truyền hình. Gần đây, Danh Tùng tham gia dẫn nhiều gameshow, trong đó có những chương trình ca nhạc như “Song ca cùng thần tượng”, “Sao mai” và “Bài hát yêu thích”.

Tuy nhiên, có vẻ như trong những chương trình ca nhạc trực tiếp MC này lại tỏ ra kém duyên và thường xuyên mắc lỗi. Điển hình nhất là liveshow “Bài hát yêu thích” hai số mới làm. Trong liveshow Bài hát yêu thích số thứ 2 diễn ra vào ngày 5/2, MC điển trai này đã liên tục khiến khan giả bị… “đơ” bởi lối dẫn dắt vòng vèo, tối nghĩa và đôi khi là nói xong không ai hiểu gì. Nhiều lần, MC Danh Tùng khiến khán giả cười ồ và có không ít khách mời tham gia vào cuộc phỏng vấn cùng anh phải nhăn mặt.

MC Danh Tùng liên tục mắc lỗi khi dẫn chương trình liveshow "Bài hát yêu thích"


Điển hình khi Danh Tùng nói về hoàn cảnh ra đời bài hát “Tìm lại thời gian” của nhạc sĩ Dương Đại Dương: "Tìm lại thời gian được Dương Đại Dương sáng tác trong tâm trạng khá buồn trong một đêm vắng đúng không (quay sang hỏi MC Thùy Linh) và sau đấy thì... im lặng vài giây rồi nói tiếp: "bởi vì anh ta ngồi chỉ có một mình thôi". Cạn vốn kiến thức âm nhạc, cộng với việc bí từ đã khiến cho Danh Tùng trở thành “hạt sạn” của chương trình. Điều này đã phần nào khiến cho chương trình “Bài hát yêu thích”, vốn còn mới đối với công chúng càng trở nên thiếu hấp dẫn hơn.

Sau đêm diễn có khá nhiều bài viết phê bình về những điểm yếu này, thậm chí còn có lời phỏng đoán rằng, nếu như MC Danh Tùng vẫn tiếp tục dẫn dắt “Bài hát yêu thích” thì chương trình này sẽ nhanh chóng bị phá hỏng. Điều này tất nhiên chỉ có thời gian mới trả lời được, nhưng điều chắc chắn là để dẫn dắt một chương trình truyền hình trực tiếp, bên cạnh những lợi thế ngoại hình các MC cần phải trau dồi kiến thức chuyên môn và xã hội nhiều hơn.

Mới ra xuân, nhưng xem ra làng giải trí Việt đã rộn rã và ồn ào. Tiếc là, những rộn rã đó lại đến từ những scandal, những điều không vui chứ không phải từ những hoạt động nghệ thuật đỉnh cao, chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mới ra xuân, showbiz Việt đã “nóng” bởi scandal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.