Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khán giả Hà Nội không chịu về khi nghe Hồng Nhung hát

Hoàng Lân| 05/10/2012 16:45

(HNMO) – 13 năm kể từ khi không thực hiện một liveshow đúng nghĩa tại Hà Nội, cô “bống” Hồng Nhung đã có một đêm nhạc đáng nhớ “In the sportlight: Có phải em mùa thu Hà Nội” diễn ra vào tối 4/10 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Hồng Nhung xuất hiện tinh khôi trong tà áo dài và mái tóc buông xoã


1. Mặc dù Hồng Nhung không phải ở đỉnh cao phong độ, nhưng giọng hát của người phụ nữ vừa làm mẹ lại tràn đầy năng lượng mới. Khán giả Hà Nội rõ ràng vẫn nhớ và yêu chị nhiều lắm bởi đêm nhạc Hồng Nhung kín người xem với tâm trạng háo hức được nghe “giọng hát vàng” của Hà Nội thưở nào. Những tràng pháo tay vang lên không ngớt khi Hồng Nhung cất tiếng hát ca khúc đầu tiên – “Nhớ mùa thu Hà Nội” cho đến ca khúc cuối cùng “Thưở Bống là người” (Trịnh Công Sơn). Chương trình kết thúc, khán giả Hà Nội không chịu ra về trong sự ngỡ ngàng của chính Hồng Nhung và của những người tổ chức. Đáp lại tình cảm ấy, cô “bống” ở lại hát thêm vài ca khúc cùng ca sĩ Mỹ Linh.

Dù tuổi ngoài 40 lại vừa lên chức làm mẹ, nhưng Hồng Nhung khiến khán giả phải trầm trồ bởi sắc vóc, nụ cười và tác phong như thưở con gái. Sự trẻ trung, hồn nhiên, nhí nhảnh của chị trên sân khấu đã khiến cho đêm nhạc “Nhớ mùa thu Hà Nội” mang phong cách mới chứ không hoài niệm như nhiều người vẫn tưởng. Hồng Nhung xuất hiện mở đầu với hình ảnh cô gái Hà Nội dịu dàng trong tà áo dài tinh khôi, mái tóc bồng bềnh buông xoã tạo nên một hiệu ứng khá mạnh về phần nhìn. Những hình ảnh tiếp theo, Hồng Nhung xuất hiện thanh lịch nhưng cũng rất trẻ trung. Và quan trọng hơn, đó vẫn là một hình ảnh cô “bống” gần gũi với khán giả.

Hồng Nhung gây bất ngờ với sự trẻ trung dù đã ngoài 40 tuổi

Xa Hà Nội đã lâu, nhưng Hồng Nhung vẫn còn duyên lắm trong cách nói chuyện, giao tiếp. Chị dẫn dắt khán giả đến những miền ký ức của riêng mình bằng các câu chuyện nhỏ, như ngày chị cùng lũ trẻ hàng xóm nghịch nắng, chơi ù hay kỷ niệm về người cha già, người thầy đáng kính với sự xúc động vô bờ. Cô “bống” cũng khéo léo xuống hàng ghế khán giả tạo không khí giao lưu vui vẻ và gần gũi. Ca khúc “Lời của gió” vang lên không phải trên sân khấu mà được hát ngẫu hứng ở hàng ghế khán giả. Có lẽ, chính những giây phút ngẫu hứng không kịch bản ấy, “bống” Hồng Nhung đã tạo được dấu ấn đáng nhớ trong đêm nhạc này.

2. Có người nói, Hồng Nhung giờ lý trí quá nên cách hát của chị có sự tính toán mỗi khi cần lên cao, hoặc bỏ nhỏ. Cũng có người nói, sức khoẻ của chị vẫn chưa hồi phục hoàn toàn kể từ khi sinh con, bận bịu với vai trò làm mẹ nên đôi chỗ chị bị trật nhịp, hoặc không thể hiện được một vài nốt cao… Ấy thế nhưng, Hồng Nhung vẫn có sức hút mãnh liệt với người nghe. Và như chị nói, thành công của bài hát không phải là lên cao hay xuống thấp, cũng không phải là bài hát khó hay dễ mà là bài hát đó có tình hay không, ca sĩ thể hiện có tình không. Hồng Nhung vẫn giữ được cái tình ấy khi đến với khán giả Hà Nội.

Phần hoà giọng đáng nhớ của hai diva Hồng Nhung và Mỹ Linh


Đêm nhạc “Nhớ mùa thu Hà Nội” khắc hoạ chân dung hình ảnh của Hồng Nhung ở thời điểm hiện tại, vì thế những mảng ca khúc làm nên thành công của chị ở những năm 80 ít được thể hiện lại. Đó là một điều khá đáng tiếc ở đêm nhạc này. Dù vậy, không thể phủ nhận Hồng Nhung rất quyến rũ và toả sáng khi thể hiện lại những ca khúc những năm 90 như “Giọt sương trên mí mắt”, “Một ngày mới”, “Cho em một ngày”, “Hoạ mi hót trong mưa”, “Bống không là bống”… Một số ca khúc mới như “Nghịch nắng”, “Papa” được thể hiện trên sân khấu với sự hấp dẫn và cảm xúc mới lạ.

Điểm nhấn của chương trình, có lẽ là phần song ca đầy lắng đọng và xúc động của hai diva Hồng Nhung và Mỹ Linh trong ca khúc “Lời mẹ ru” (Trịnh Công Sơn) và “Trở về” (Dương Thụ). Hiếm có khi nào khán giả Hà Nội lại được nghe sự hoà giọng tuyệt vời của hai “diva” của Hà Nội. Sự tinh tế, nhẹ nhàng của Hồng Nhung hoà với giọng hát tràn đầy cảm xúc của Mỹ Linh đã tạo nên một phần trình diễn đáng nhớ nhất của đêm nhạc.

“Có phải em mùa thu Hà Nội” chỉ có một đêm duy nhất tại Hà Nội, thế nên việc khán giả không chịu về khi đêm nhạc kết thúc là điều dễ hiểu. Và cũng dễ hiểu thôi khi Hồng Nhung có những lúc xúc động quá đã bị trật nhịp. Dù sao, quan trọng hơn cả là chị và khán giả Hà Nội đã có một không gian âm nhạc để mà nhớ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khán giả Hà Nội không chịu về khi nghe Hồng Nhung hát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.