Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an Hà Nội diễn tập giải cứu con tin

T.Hoa| 04/11/2011 13:52

(HMMO) - Sáng 4/11, CA TP Hà Nội, UBND quận Ba Đình đã phối hợp tổ chức diễn tập đánh chiếm mục tiêu, giải cứu con tin. Tình huống đặt ra liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng

Quang cảnh phía ngoài buổi diễn tập


Cụ thể, do không đồng ý với chính quyền địa phương và Ban quản lý dự án trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng để làm đường, các đối tượng xấu đã kích động quần chúng nhân dân tụ tập trước cửa UBND phường đòi tăng giá đền bù, một số đối tượng quá khích la hét, chửi bới chính quyền và ném gạch đá vào trụ sở để gây áp lực.

Trong khi các cán bộ chính quyền đang giải thích và ổn định tình hình thì bất ngờ xuất hiện 5 tên khủng bố được trang bị súng trên một xe taxi bước xuống và trà trộn vào đám đông. Chúng bất ngờ nổ súng bắn chết nhân viên bảo vệ, bắn bị thương cán bộ tiếp dân, làm cho số quần chúng đi khiếu kiện hoảng sợ chạy toán loạn.

Tiếp đó, chúng ập vào khống chế các đồng chí lãnh đạo UBND phường và các nhân viên văn phòng, bắn thị uy và đánh đập mọi người. Sau đó, chúng dồn các con tin lên phòng 202, tầng 2. Bất kỳ người nào có hành vi chống đối đều bị đánh đập dã man. Chúng bố trí 1 tên canh gách ở cửa ra vào uỷ ban và cầu thang, lan can tầng 2.

Một tên khủng bố bị bắn hạ

Yêu sách chúng đưa ra là phải thả ngay một số đối tượng đồng bọn của chúng vừa vi phạm pháp luật đang bị chính quyền giam giữ; điều ngay cho chúng 1 ô tô 7 chỗ đổ đẩy xăng cùng 1 triệu USD để chúng tẩu thoát lên đường biên. Ngoài ra, phải rút hết lực lượng bao vây để chúng tẩu thoát. Nếu không đáp ứng chúng sẽ nổ súng giết hại toàn bộ con tin và tự sát.

Đồng chí Trưởng CA quận Ba Đình đã điều động lực lượng được trang bị áo giáp chống đạn, súng AK đến bao vây phong toả khu vực UBND phường. Đồng thời tiếp tục huy động lực lượng an ninh, CSHS, CSKV, CSGT, Công an các phường, dân phố đến hiện trường để tăng cường lực lượng bao vây, phong toả, thiếp lập các chốt bảo vệ vòng ngoài.


Các lực lượng đặc nhiệm tiếp cận toà nhà bằng nhiều con đường: Từ trên nóc nhà xuống, từ ngoài đánh vào trong, một bên một lực lượng thương tiếp liên tục nói chuyện qua bộ đàm với nhóm khủng bố để đánh lạc hướng...

Đưa các con tin ra xe cấp cứu, buổi diễn tập kết thúc thành công

Sau cuộc tấn công đồng loạt sau đó, các con tin được đưa ra ngoài để nhân viên y tế chăm sóc và đưa vào bệnh viện. Nhóm khủng bố đã bị áp giải ra xe bọc thép chờ sẵn bên ngoà, kết thúc thành công buổi diễn tập.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội diễn tập giải cứu con tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.