Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu hỏa đâm ô tô, 7 người thương vong

Theo Dân trí| 02/02/2012 06:29

Khoảng 12h30 ngày 1/2, trên địa phận thuộc tỉnh Quảng Ngãi, tàu hỏa TN3 chạy hướng Bắc - Nam đã tông trực diện chiếc xe ô tô Innova 7 chỗ, kéo lê chiếc xe hơn 200m, làm 3 người chết và 4 người bị thương.

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Người lao động

Vụ tai nạn xảy ra tại địa phận giáp ranh giữa 2 xã Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa) và xã Hành Trung (huyện Nghĩa Hành), địa điểm giao nhau giữa tuyến đường sắt và đường bộ không có rào chắn bảo vệ.

Chiếc xe ô tô bị tai nạn thương tâm mang BKS 52P-4310 do tài xế Lê Thanh Hà (44 tuổi, ngụ ở xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành) điểu khiển. Trên xe chở theo 6 người gồm gia đình và bà con từ TP.HCM về thăm quê ở xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa), khi đến đoạn đường trên thì bị tàu TN3 tông và kéo xe ô tô dài 210 mét.

Ngay sau khi tàu hỏa TN3 dừng lại, người dân địa phương đã đập cửa kính, đưa toàn bộ 7 nạn nhân trên xe ô tô ra ngoài và đưa đi cấp cứu các nạn nhân còn sống tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Vì cú va chạm quá mạnh, 3 người tử vong ngay tại chỗ, gồm Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Thị Sa Ly (ngụ ở xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa) và anh Đạt (quê ở tỉnh Lâm Đồng).

Còn những nạn nhân khác bị thương gồm Nguyễn Đi (chủ xe), Nguyễn Thị Sơn Ly (quê xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành), Lê Văn Tiến (23 tuổi, quê ở Quảng Trị) và tài xế tên Lê Thanh Hà. Trong vụ tai nạn có hai chị em ruột Nguyễn Thị Sa Ly (tử vong tại chỗ) và Nguyễn Thị Sơn Ly (hiện đang cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng).


Tài xế Lê Thanh Hà chưa hết bàng hoàng, kể lại: "Khi lái xe đến đoạn giao nhau với tuyến đường sắt, do quá mãi mê nói chuyện với mọi người và mở nhạc to nên tôi không để ý có tàu đi qua. Phát hiện tàu hỏa đang đến gần, tôi đành nhấn ga để mong vượt qua nhưng không được và tàu hỏa đâm vào phía đuôi xe".

Được biết, tại địa điểm gây tai nạn, đoạn ngang qua đường sắt không có gác chắn. Tuy nhiên, hệ thống biển báo, đèn báo hiệu và loa đều đang hoạt động tốt. Không gian để người tham gia giao thông quan sát rất rộng, nên việc xảy ra tai nạn rất hy hữu.


Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Tư Nghĩa, Công an huyện Nghĩa Hành, Công an tỉnh Quảng Ngãi và Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi kịp thời có mặt tại hiện trường, điều tiết lưu thông tuyến đường sắt thông suốt và điều tra làm rõ vụ việc.

Trong những ngày Tết âm lịch 2012 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra hai vụ tai nạn liên quan đến đường sắt. Trước đó, vào ngày 27/1 (mùng 5 Tết âm lịch), tàu hỏa đâm chết ông Lê Phận (40 tuổi, ngụ thôn Hiệp An, xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ) trên đường đi chúc Tết về và bị tàu kéo lê hơn 500m tại thôn An Định (xã Phổ Thuận).

Điều trùng khớp giữa 2 vụ tai nạn là điểm giao nhau giữa tuyến đường sắt và đường bộ không có hàng rào bảo vệ, nơi xảy ra tai nạn thưa thớt dân cư.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tàu hỏa đâm ô tô, 7 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.