Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án Indeco Complex

Tuấn Lương| 04/07/2012 10:56

(HNMO) - Ngày 4/7, UBND huyện Thanh Trì đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 36 hộ dân nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ dự án INDECO COMPLEX và dự án hạ ngầm đường điện 110KV Hà Đông-Thượng Đình đoạn rẽ nhánh qua khu đô thị Tây Nam Kim Giang I thuộc xã Tân Triều.

Đây là các hộ được giao đất theo Nghị định 64/CP của Chính phủ để sản xuất nông nghiệp. Trong quá trình GPMB, mặc dù UBND xã Tân Triều, UBND huyện Thanh Trì và đơn vị chủ đầu tư (Công ty CP Xây dựng và Phát triển cơ sở hạ tầng-INDECO) đã tích cực tuyên truyền, vận động, đối thoại nhưng các hộ vẫn cố tình không nhận tiền và không bàn giao mặt bằng.

Ông Phạm Hùng Tiến, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết: do đây là dự án chuyển tiếp từ các giai đoạn trước nên UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận cho các hộ gia đình bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp được hưởng chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm bằng việc giao đất ở. Theo đó, các hộ đủ điều kiện sẽ được bố trí đất ở tại khu đất 1ha xứ đồng Bờ Lờ (xã Tân Triều).

Cũng trong ngày 4/7, 23 trường hợp xây dựng trái phép, vi phạm trật tự xây dựng trong phạm vi dự án sau khi được các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động đã chủ động tháo dỡ công trình trên đất để bàn giao cho đơn vị chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án Indeco Complex

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.