Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương giải quyết dứt điểm đơn thư của nhân dân khi bị thu hồi đất

L.H| 20/09/2012 15:31

(HNMO) – Sáng 20/9, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Hồng Khanh đã chủ trì cuộc họp giải quyết tình trạng một số công dân các phường Dương Nội, Kiến Hưng (quận Hà Đông) và một số bệnh binh thuộc 5 xã huyện Quốc Oai...

Theo đó, để giải quyết tình trạng trên, tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Hồng Khanh đề nghị quận Hà Đông cần tập trung giải quyết các công việc chính là: thực hiện một cách quyết liệt, giải quyết dứt điểm kết luận của Thanh tra Chính phủ và quyết định theo thẩm quyền của quận; đồng thời cũng phải tập trung xử lý nghiêm về mặt trách nhiệm của cả cán bộ và đối tượng khiếu kiện tập trung đông người. Đối với công dân tham gia khiếu kiện đông người cần căn cứ theo quy định của Luật để có biện pháp xử lý dứt khoát với những người cầm đầu, kích động, chủ mưu...


Hơn nữa, quận Hà Đông cần xem xét về mặt chính sách, giải quyết hỗ trợ cho hộ nghèo và khó khăn khi bị thu hồi đất... Đối với vấn đề này quận phải có văn bản đề xuất chuyển về Ban chỉ đạo GPMB Thành phố và Sở Lao động Thương binh và Xã hội giải quyết. Bên cạnh đó là quận cần tập trung tuyên truyền dưới nhiều hình thức để nhân dân hiểu và ủng hộ chính sách thu hồi đất của Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội.

Riêng đối với huyện Quốc Oai, Phó Chủ tịch yêu cầu UBND huyện cần có chỉ đạo dứt khoát về tình trạng tập trung đông người khiếu kiện, xây dựng phương án giải quyết xong trước ngày 15/10 và có công khai tới bệnh binh các xã.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo đề nghị UBND quận Hà Đông phải quyết liệt khắc phục tình trạng trên. Quận phải khẩn trương, nghiêm túc giải quyết triệt để đơn thư khiếu nại của nhân dân, đặc biệt là kết luận của Thanh tra, ngay cả kiểm điểm trách nhiệm gắn với kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Bên cạnh đó cũng phải đẩy nhanh xây dựng hạ tầng, trên cơ sở quận phải đưa ra tiến độ từng khu một. Về vấn đề này, Chủ tịch giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc ra văn bản thống nhất với quận Hà Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương giải quyết dứt điểm đơn thư của nhân dân khi bị thu hồi đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.