Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mourinho thách thức Chelsea

Vũ Nguyên| 16/03/2010 08:49

(HNM) - Chelsea bất bại 21 trận liên tiếp trên sân nhà ở đấu trường châu Âu. Đội bóng này lọt vào bán kết Champions League ở 5 trong 6 mùa giải vừa qua, trong đó có 1 lần vào đến trận chung kết (thua Manchester United sau loạt sút luân lưu năm 2008).

Không có đội bóng nào ổn định trên đấu trường châu Âu như The Blues. Jose Mourinho góp một phần không nhỏ vào thành công của Chelsea tại Champions League nhưng bây giờ HLV tự xưng danh "người đặc biệt" chính là rào cản lớn của The Blues trên đường vào tứ kết Champions League.

Mourinho từng hơn một lần trở lại Stamford Bridge sau khi chia tay Chelsea nhưng chỉ với tư cách khán giả.


"Không phủ nhận Chelsea là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi, nhưng tôi đến Stamford Bridge là để cùng Inter Milan giành chiến thắng", Mourinho đã "dọa" đội bóng cũ như thế. Theo Mourinho, Inter hiện nay mạnh hơn mùa giải trước vì có nhiều lựa chọn hơn trên hàng tiền đạo. Bán Ibrahimovic, Inter có nguồn tài chính mua Samuel Eto'o, Diego Milito, Wesley Sneijder và Goran Pandev.

Inter sẽ chơi phòng ngự - phản công trước Chelsea. Thuận lợi thuộc về đội bóng của Mourinho vì ở lượt đi đội ĐKVĐ Italia đã thắng 2-1. Chelsea buộc phải thắng trên sân nhà Stamford Bridge mới có thể giành quyền đi tiếp, nhưng Chelsea lại đang bất ổn ở vị trí thủ môn. Petr Cech và Hilario cùng chấn thương nên nhiều khả năng thủ môn số 3 Ross Turnbull sẽ đứng trong khung thành đội chủ sân Stamford Bridge. Chỗ dựa hiện nay của Chelsea là hàng công với 2 ngôi sao Florent Malouda và Didier Drogba. Malouda (ghi 1 bàn, kiến tạo 2 bàn trong thắng lợi 4-1 của Chelsea trước West Ham cuối tuần qua) đang đáp lại niềm tin của HLV Ancelotti. Còn Drogba ghi bàn khá đều đặn 27 bàn ở mùa này.

Do đã có bàn thắng trên sân khách nên Chelsea chỉ cần thắng 1-0 trên sân nhà là đủ. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cơ hội giữa Chelsea và Inter ngang nhau nên cuộc so tài giữa họ sẽ vô cùng hấp dẫn.

Cặp đấu đáng chú ý tiếp theo ở loạt trận tuần này là Barcelona gặp Stuttgart. Ở lượt đi, 2 đội hòa 1-1 trên đất Đức. Barca may mắn không thua nhờ bàn gỡ của Zlatan Ibrahimovic, người vừa vắng mặt ở trận Barca - Valencia do bị treo giò. Lập hat-trick ở trận đấu này, siêu sao người Argentina Lionel Messi sẽ tiếp tục là ngòi nổ chính của đội ĐKVĐ Champions League ở trận đấu với Stuttgart. Hòa 0-0 là đủ vào tứ kết nhưng Barca sẽ ra sân với tư tưởng tấn công để giành chiến thắng trên sân nhà. Khó có bất ngờ ở cặp đấu này.

Một CLB Tây Ban Nha khác là Sevilla cũng có nhiều hy vọng vào tứ kết. Kết quả hòa 1-1 ở lượt đi trên sân của CSKA Moscow rất có lợi cho Sevilla ở trận lượt về tại sân Sanchez Pizjuan. Sevilla và CSKA cùng có đặc điểm là thế mạnh khi thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, lần này ưu thế sân bãi thuộc về đội bóng Tây Ban Nha nên khả năng thành công thuộc về Sevilla.

Cuối cùng là cặp đấu Bordeaux - Olympiakos. CLB Pháp đã có "vốn" là chiến thắng 1-0 ở lượt đi trên sân của Olympiakos. Đội bóng Hy Lạp hy vọng trở thành đội thứ nhì trong lịch sử Champions League thua trận lượt đi trên sân nhà nhưng vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng sau. Lịch sử chống lại Olympiakos. Bordeaux (thắng 6 trận liên tiếp, trong đó có 4 trận không thủng lưới) sẽ vượt qua Olympiakos (3 trận sân khách gần nhất không ghi bàn) dù trận lượt về có thể kết thúc với tỷ số hòa.

Lịch thi đấu
Ngày 17-3 - 2h45
Chelsea - Inter Milan
Sevilla - CSKA Moscow
Ngày 18-3 - 2h45
Barcelona - Stuttgart
Bordeaux - Olympiakos

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mourinho thách thức Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.