Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Hà Nội chào đón ASEAN 16

Minh Nhật| 02/04/2010 07:46

(HNM) - Từ ngày 5 đến 9-4, Thủ đô Hà Nội vinh dự là nơi tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN 16, sự kiện có ý nghĩa trọng đại đối với Thủ đô. Người dân Hà Nội đang hướng tới hội nghị với lòng mến khách, sự thân thiện và mong muốn hội nghị thành công tốt đẹp. Dưới đây là sự chia sẻ của một số người dân Hà Nội về sự kiện này.

Bà Nguyễn Bích Hằng, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Tôi rất vui mừng khi Hà Nội tổ chức Hội nghị cấp cao ASEAN 16, một sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng của Thủ đô trong năm 2010. Vì vậy, việc phân luồng giao thông, nhường đường cho các đoàn xe ưu tiên tham dự hội nghị cho dù có gây chút thay đổi đối với việc di chuyển của người dân, song tôi nghĩ rằng không chỉ cá nhân tôi mà tất cả người dân Hà Nội đều sẵn sàng và vui lòng tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng vì những lợi ích lớn hơn, đó là sự thành công của ASEAN 16.

Ông Nguyễn Khuê Vinh, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Tôi nhận thấy việc chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, trang hoàng tại những tuyến phố quan trọng ở Thủ đô Hà Nội để đón các đoàn khách tới tham dự hội nghị đã được thực hiện từ nhiều ngày nay. Điều đó rất cần thiết để Hà Nội đẹp hơn và chắc chắn sẽ tạo ra những ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế về Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, thanh lịch, thân thiện và mến khách.

Anh Nguyễn Anh Quân, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội

Là một người dân Thủ đô, tôi rất tự hào khi Hà Nội được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN 16, sự kiện đầu tiên trong Năm Chủ tịch ASEAN 2010 của Việt Nam. Việc tổ chức thành công hội nghị không chỉ góp phần khẳng định vai trò, vị thế của Hà Nội và Việt Nam trên trường khu vực và quốc tế mà còn là cơ hội để giới thiệu và quảng bá một hình ảnh Hà Nội giàu truyền thồng văn hóa, hòa bình, năng động và nhiều tiềm năng hợp tác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội chào đón ASEAN 16

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.