Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồ Rê Mí đón sinh nhật 5 tuổi vào tháng 6

H.Đ| 01/06/2011 08:04

(HNMO) - Đồ Rê Mí, cái tên quen thuộc với hầu khắp thiếu nhi Việt Nam sẽ bước vào tuổi lên 5 trong năm 2011. Mùa Đồ Rê Mí 2011 bắt đầu lên sóng từ 20h tối Chủ nhật, ngày 12/6 sẽ là khúc nhạc chào hè đặc sắc.


(HNMO) - Đồ Rê Mí, cái tên quen thuộc với hầu khắp thiếu nhi Việt Nam sẽ bước vào tuổi lên 5 trong năm 2011. 5 tuổi là một chặng đường chưa hẳn dài và 5 năm cũng chẳng phải một con số quá ấn tượng đối với một chương trình truyền hình. Nhưng với tất cả những điều nhỏ bé đã làm được trong 5 năm qua, là nhen nhóm những tài năng ca hát, nuôi dưỡng những khát khao âm nhạc và thổi bừng những niềm vui thơ trẻ mỗi khi mùa hè sang, Đồ Rê Mí hoàn toàn có quyền tự hào với những “kỳ tích” nhiều ý nghĩa mà sân chơi âm nhạc nhí đã mang tới cho các nhỏ trên khắp 3 miền đất nước.


Trước thềm sinh nhật tuổi lên 5, Đồ Rê Mí không chỉ “bồi hồi” câu chuyện của những ngày đầu chập chững mà còn đang ôm ấp rất nhiều hoài bão cho một bước ngoặt trọng đại, những trăn trở chuyển mình ở tuổi mới. Mùa Đồ Rê Mí 2011 bắt đầu lên sóng từ 20h tối Chủ nhật, ngày 12/6 sẽ là khúc nhạc chào hè đặc sắc dành tặng tất cả các bạn nhỏ Việt Nam.

Đồ Rê Mí, câu chuyện 5 năm

Muốn biết một xã hội phát triển như thế nào, hãy nhìn xem trẻ em ở đó được sống, được vui chơi ra sao. Trẻ em Việt Nam ngày nay đã có được những điều kiện sống tốt hơn nhưng nếu so sánh với các bạn bè quốc tế, thiếu nhi Việt Nam chưa hẳn đã có một đời sống tinh thần phong phú đúng nghĩa. Địa điểm vui chơi chưa nhiều, hoạt động giải trí còn nghèo nàn và những chương trình dành riêng cho thiếu nhi còn chưa được đầu tư một cách sâu sắc. Chỉ những dịp đặc biệt như 1.6, trẻ em mới được xã hội quan tâm và chú ý một cách dồn dập, mạnh mẽ, sự “no dồn” này chẳng thể thỏa được những cơn khát thèm vui chơi, giải trí của các em.

Có lẽ, chính bởi sự thiếu thốn này nên ngay khi ra mắt, Đồ Rê Mí đã nhanh chóng giành được nhiều tình cảm yêu mến của những khán giả nhí. Ra đời từ năm 2007 với tiền thân là chương trình Mừng tuổi đầu năm được phát sóng vào mùng 1 Tết, chương trình đã quyết định gắn bó với các bạn nhỏ nhiều hơn nữa, trong suốt 3 tháng hè với tên gọi Đồ Rê Mí. Và trong suốt mỗi mùa lên sóng, Đồ Rê Mí đã không ngừng làm mới mình để chương trình năm sau phải luôn hay và hấp dẫn hơn năm trước.

Đồ Rê Mí 2011 sẽ mừng tuổi lên 5 bằng một “cơ số” những điều mới mẻ trong nội dung và cách thể hiện. Mong muốn mang tới nhiều hơn cơ hội được đứng trên sân khấu Đồ Rê Mí cho các em nhỏ, Đồ Rê Mí 2011 sẽ lần đầu tiên đón không phải 10 mà là 12 thí sinh ra thủ đô Hà Nội tham gia vòng chung kết 2011.

Ban giám khảo cũng là một điểm nhấn mới mẻ của Đồ Rê Mí năm nay, bên cạnh những gương mặt nghệ sỹ thân quen với chương trình như Xuân Bắc, Châu Anh, Thái Thùy Linh, Đức Hải, Hoàng Bách, Minh Béo, Nam Khánh còn có những nghệ sỹ lần đầu tiên tham gia Đồ Rê Mí, là thủ lĩnh “Bảo Lan” của nhóm nhạc Năm Dòng Kẻ và họa mi núi rừng Siu Black tham gia chấm điểm Đồ Rê Mí vòng loại khu vực miền Nam và miền Trung. Những vị giám khảo lần đầu đến với chương trình đã mang tới những làn gió mới tươi mát đầy thú vị cho Đồ Rê Mí tuổi lên 5. Nếu Bảo Lan luôn cười ngất trước những ứng xử vô cùng đáng yêu các thí sinh nhỏ tuổi, còn cô Siu thì ngược lại, luôn mang tới những tràng cười sảng khoái cho cả thí sinh lẫn người xem.

Một tiết mục đặc biệt nữa của Đồ Rê Mí sẽ được “vén màn” trong show diễn ra mắt ngày của Đồ Rê Mí, ca khúc Chú Ếch Con với bản phối vui nhộn được hát bằng tiếng Ý của bé Hương Trà từ cách đây…8 năm sẽ được 12 giọng ca 3 miền của Đồ Rê Mí cover lại với rất nhiều bất ngờ hứa hẹn.

Đồ Rê Mí, chặng đường của những kỳ tích


Mỗi mùa hè sang, những giai điệu trong veo của Đồ Rê Mí lại lắng dịu trong từng lời ca tiếng nhạc, trong tiếng cười giòn tan hòa vào cơn mưa mát lạnh mùa hạ. Thật hạnh phúc khi Đồ Rê Mí có thể mang niềm vui âm nhạc tưới mát tâm hồn trẻ thơ, và khiến cả những người lớn được sống lại khoảnh khắc xinh đẹp của tuổi thơ đã qua. Từ lần đầu tiên lên sóng 2007, mỗi năm, Đồ Rê Mí lại được phát hiện và bồi dưỡng không ít những tài năng âm nhạc nhỏ tuổi với những hoàn cảnh khác nhau.

Hai gương mặt để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả yêu Đồ Rê Mí phải kể tới Chỉ Hoa, giải triển vọng Đồ Rê Mí 2009 và Thanh Trúc, quán quân Đồ Rê Mí 2010. Nếu Chỉ Hoa là cô bé dân tộc ít người K’Hor, mồ côi cha và gia đình vô cùng khó khăn đã mang hơi thở núi rừng trong giọng hát tới thắp sáng sân khấu Đồ Rê Mí 2008. Thì Thanh Trúc, quán quân của Đồ Rê Mí 2010 là một kỳ tích khác của Đồ Rê Mí. Cô Kiều Vân, cô giáo dạy thanh nhạc của Đồ Rê Mí tâm sự “Thanh Trúc là một công trình của Đồ Rê Mí, chưa biết chữ, lại nhút nhát, hay khóc, các cô dạy con đều toát mồ hôi mỗi khi con khóc vì không ai dỗ được ngoài ba con, buổi học một tiếng mất hơn nửa thời gian để làm quen với bé. Nhưng Trúc cũng có những phẩm chất đây tính “nghệ sỹ” khi bé rất biểu cảm và tinh tế trong mỗi câu hát”. Bất ngờ khi em bé út út của gia đình Đồ Rê Mí đã từng bước vượt qua sự nhút nhát, lạ lẫm để chinh phục 2 giải thưởng ý nghĩa nhất của Đồ Rê Mí 2010 là giải đặc biệt và giải yêu thích nhất của khán giả. Không còn là em bé tỉnh lẻ với người cha là công nhân lái xe mà “trước đây con chỉ biết hát, con không biết múa cả”, Thanh Trúc đã hát, múa vô cùng tự tin và thu hút trên sân khấu nước nhà và cả nước Úc trong chuyến giao lưu âm nhạc 7 ngày tại CLB Hello Music Land. Và vào tháng 6 này, khán giả truyền hình sẽ được gặp lại Thanh Trúc, “kỳ tích Đồ Rê Mí” trong vai trò MC đáng yêu của Đồ Rê Mí 2011, Đồ Rê Mí tuổi lên 5 đặc biệt.

Đồ Rê Mí, thắp lên tuổi mới

Đồ Rê Mí đón chờ tuổi lên 5 với niềm vui và hạnh phúc, nhưng niềm vui sẽ chẳng còn ý nghĩa khi chỉ giữ cho riêng mình. Một sinh nhật ấm áp bên những em bé kém may mắn của bệnh viện Nhi Hà Nội, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp, Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Tam Bình Tp Hồ Chí Minh vào một ngày cuối tháng 5, đã làm tuổi lên 5 của Đồ Rê Mí được trọn vẹn ý nghĩa. Những “cựu” Đồ Rê Mí đã dành tặng những phần quả nhỏ và cùng các bệnh nhi và các em bé kém may mắn cắt bánh gato thổi nến, hát lên những khúc ca yêu đời, xua đi bệnh tật, để tiếp tục những khát khao sống, khát khao hạnh phúc. Bàn tay nắm lấy bàn tay, chẳng đủ phép màu để làm nên điều kỳ diệu nhưng đủ chân thành để xoa dịu những nỗi đau và tiếp thêm những nghị lực sống mới.

Để giấc mơ trở thành “vũ trụ âm nhạc thu nhỏ” của tất cả thiếu nhi Việt Nam trở thành hiện thực, Đồ Rê Mí sẽ còn nhiều, rất nhiều việc phải làm. Phát hành bộ đĩa tuyển tập những ca khúc đặc sắc nhất của Đồ Rê Mí, để những bài hát thiếu nhi nhiều ý nghĩa sẽ được cất vang từ mọi ngõ ngách, mọi bản làng xa xôi của đất nước Việt Nam là mong muốn từ lâu của chương trình. Phát hành tuyển tập ca khúc Đồ Rê Mí không chỉ là một lời hứa, còn là một món quà mà chương trình muốn dành tặng các khán giả nhí thân yêu đã đồng hành cùng Đồ Rê Mí suốt thời gian qua.

Đồ Rê Mí năm thứ 5, sân chơi âm nhạc thiếu nhi do Đài Truyền Hình Việt Nam phối hợp sản xuất cùng Công ty Cổ Phần Truyền Thông Đa Phương Tiện, với sự tài trợ của Công ty Cổ Phần Sữa Vinamilk lên sóng vào ngày 12/6/2011 chắc chắn sẽ không làm thất vọng khán giả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồ Rê Mí đón sinh nhật 5 tuổi vào tháng 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.