Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tải Yahoo! Answers e-book nhiều nhất thế giới

H.Đ| 10/02/2010 14:27

(HNMO) - Cuối năm 2009, cộng đồng mạng Yahoo! nhận được một món quà thú vị từ Yahoo! Answers toàn cầu. Theo đó, e-book “Tiêu điểm năm 2009” của Yahoo! Answers được cung cấp miễn phí trên Internet, tổng kết những sự kiện văn hóa - xã hội nổi bật năm 2009, đồng thời giới thiệu với cộng đồng 15 câu trả lời thú vị thuộc các nhóm chủ đề ưa thích trên tổng số hơn 20 chủ đề khác nhau.


Tại Việt Nam, e-book này đã thực sự tạo nên một “cơn sốt” trong cộng đồng mạng. Sau hơn một tháng ra mắt, “Tiêu điểm năm 2009” của Yahoo! Hỏi & Đáp (Yahoo! Answers Việt Nam) đã thu hút 27.885 lượt tải về, cao hơn tất cả 18 quốc gia khác trên thế giới nơi Yahoo! cung cấp e-book, trong đó có các nước sở hữu cộng đồng Yahoo! Answers rất lớn như Mỹ, Tây Ban Nha hay Anh.

Trong suốt hai năm rưỡi qua, Yahoo! Hỏi & Đáp luôn là người bạn đồng hành gắn bó với cộng đồng mạng Việt Nam, đóng vai trò cầu nối để các các cư dân mạng chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sống và học hỏi những điều có thể giúp cuộc sống của họ tốt hơn. Những câu hỏi xoay quanh cuộc sống hàng ngày, bao gồm các chủ đề từ việc làm, giáo dục, giải trí, khoa học thường thức đến ẩm thực, việc nhà, mỗi khi được đưa lên Yahoo! Hỏi & Đáp đều nhanh chóng nhận được câu trả lời từ các “netizen” nhiệt tình. Trong e-book “Tiêu điểm năm 2009”, Yahoo! đã tổng hợp những câu hỏi muôn màu này và sàng lọc ra những chủ đề được quan tâm và chia sẻ nhiều nhất như: các biện pháp phòng tránh H1N1, cách đọc sách hiệu quả, cách thương thảo lương khi xin việc làm, cách thức ăn uống, cách giặt vải nhung… Với cách viết sinh động, trẻ trung, nội dung phong phú, hữu ích, e-book này mang đến những trải nghiệm bất ngờ và lý thú cho người đọc.E-book độc đáo này cũng đóng vai trò “đại sứ” giới thiệu về Yahoo! Hỏi & Đáp với những người trước đây chưa biết tới hoặc chưa tham gia cộng đồng này.

Đây là lần thứ hai Yahoo! Hỏi & Đáp thực hiện dự án e-book. Năm nay, lượng download e-book của Yahoo! Hỏi & Đáp gấp gần 40 lần năm 2008.“Kết quả khả quan này phần nào thể hiện được thành công của chúng tôi trong việc hướng tới giới trẻ Việt Nam, đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu thiết thực cũng như lôi cuốn người sử dụng tạo nên những trải nghiệm cá nhân đặc sắc trên mạng Yahoo!”, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Yahoo! Việt Nam cho biết.

Theo thống kê của Comscore, tổ chức hàng đầu thế giới về đo lường trong thế giới số, Yahoo! Hỏi & Đáp dẫn đầu với 26% tổng số lượng người sử dụng các trang web tham khảo tri thức tại Việt Nam.

Hiện nay, Yahoo! Answers có mặt tại 26 quốc gia và có hơn 178 triệu thành viên trên toàn cầu, tạo cơ hội cho cộng đồng mạng mở rộng vốn kiến thức và cùng lúc kết nối với nhiều người ở khắp nơi trên thế giới.Tại Việt Nam, cộng đồng tri thức Yahoo! Hỏi & Đáp có gần 3 triệu thành viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tải Yahoo! Answers e-book nhiều nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.