Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft cung cấp ứng dụng đầu tiên cho ĐTDĐ của Google

V.A| 05/03/2010 15:13

(HNMO) - Microsoft vừa xây dựng một ứng dụng hoạt động với chiếc điện thoại Android của Google.


Được gọi là Tag, phần mềm miễn phí này sử dụng một camera của thiết bị cầm tay để hướng nó vào một thiết bị đọc mã vạch di động.

Đây là ứng dụng đầu tiên mà Microsoft xây dựng cho hệ điều hành Android - một trong những đối thủ chính của Windows Mobile.

Android là dòng điện thoại cuối cùng có ứng dụng Tag, một ứng dụng hiện đã có mặt trên các máy điện thoại di động Windows, iPhone, Blackberry và Symbian.

Sử dụng Tag và các chương trình tương tự, mã vạch có thể trở thành chiếc vé liên kết mọi người tới các trang web, chuyển thông tin hoặc giảm giá cho những khách mua hàng trên cửa hàng trực tuyến.

Việc triển khai ứng dụng này cho dòng điện thoại Android là sự tiếp tục chương trình xây dựng phần mềm cho các công ty điện thoại đối thủ của Microsoft. Vào tháng 12/2008, Microsoft đã cho ra mắt ứng dụng đầu tiên cho iPhone, được gọi là Seadragon, và tiếp đó, đầu năm 2009, hãng này tiếp tục tung ra ứng dụng Tag cho các thiết bị cầm tay của Apple.

Apple hiện có cửa hàng ứng dụng điện thoại cầm tay hoàn thiện nhất. Đầu tháng 1 vừa rồi, Apple cho biết, đã có hơn 3 triệu ứng dụng được người dùng tải về từ các cửa hàng trực tuyến của hãng.

Sự ra mắt ứng dụng đầu tiên của Microsoft cho Google là nhằm chống lại tình trạng hợp tác sâu rộng hơn giữa các nhà điều hành mạng về phần mềm cho các thiết bị di động.

Tháng 2 vừa qua, 24 nhà điều hành mạng di động lớn nhất thế giới đã nhóm họp và cùng nhau tạo ra Hiệp hội bán buôn ứng dụng. Điều này sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng hơn trong việc xây dựng và bán các ứng dụng cho điện thoại di động. Đây được coi như là động thái của các nhà điều hành mạng nhằm nắm quyền kiểm soát thị trường ứng dụng sinh lợi khỏi các công ty phần mềm và các nhà sản xuất điện thoại.

Gần đây, Microsoft đã giới thiệu bản cập nhật cho hệ điều hành điện thoại di động của mình, được gọi là Windows Phone 7 Series, dự kiến sẽ được đưa tới tay người dùng vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft cung cấp ứng dụng đầu tiên cho ĐTDĐ của Google

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.