Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hài kịch tương tác đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ

H.H| 06/06/2011 20:29

(HNMO) - “Thành phố Cười 5 mùa” là chương trình hài kịch tương tác lần đầu tiên quy tụ các nghệ sỹ và danh hài hàng đầu hai miền Nam Bắc được Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng.

(HNMO) - “Thành phố Cười 5 mùa” là chương trình hài kịch tương tác lần đầu tiên quy tụ các nghệ sỹ và danh hài hàng đầu hai miền Nam Bắc được Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng. Chương trình ra mắt trên sàn diễn tại Hà Nội và sau đó sẽ tiếp tục đến với các tỉnh, thành phố trong cả nước với nhiều “phiên bản” sắc màu khác nhau.

“Thành phố Cười 5 mùa” sẽ công diễn vào tối ngày 19/6/2011 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, với sự quy tụ một ê-kíp sáng tạo làm chương trình gồm nhiều tên tuổi khá quen thuộc với sân khấu hài những năm qua: Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn (cố vấn và phản biện nghệ thuật), NSƯT Chí Trung (đạo diễn), Họa sỹ Doãn Bằng (thiết kế sân khấu), Đinh Tiến Dũng (giáo sư Cù Trọng Xoay - biên kịch). Đinh Tiến Dũng trong chương trình lần này, ngoài biên kịch, biên tập và sáng tác phần âm nhạc, đặt lời mới cho các ca khúc, anh cũng sẽ đảm nhận thêm vai trò MC cùng diễn viên hài Thành Trung.

Tập hợp được những gương mặt danh hài hàng đầu cả nước hiện nay, chương trình được gọi vui là “đại hội võ lâm của làng hài” với các tên tuổi rất nổi tiếng như: Hoài Linh, Minh Vượng, Chí Trung, Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung, Hiệp gà, Thành Trung và toàn bộ đội ngũ diễn viên hài quen thuộc của Đoàn kịch 2 nhà hát kịch Tuổi trẻ.

Thông thường một năm ở miền Bắc có bốn mùa Xuân – Hạ - Thu - Đông, nhưng tại thành phố mà các nghệ sỹ sẽ mang đến cho khán giả trong chương trình hài kịch tương tác đặc biệt này sẽ có tới 5 mùa. Vậy mùa thứ 5 này là mùa gì? Đó là một bí mật thú vị mà nhóm tác giả làm chương trình muốn giữ để gây bất ngờ với một chi tiết đặc biệt, đó là mùa thứ 5 này sẽ dành phần tham gia tương tác với các nghệ sỹ của khán giả. Tiếng cười chính là yếu tố xuyên suốt cả tất cả các mùa trong chương trình thông qua bàn tay dàn dựng của đạo diễn - NSƯT Chí Trung với những ý tưởng lồng ghép nghệ thuật của Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn – một cái tên cũng rất quen thuộc với nhiều bộ phim hài nổi tiếng lâu nay.

Sau đêm công diễn “Thành phố cười 5 mùa” diễn ra tại Hà Nội, Ban tổ chức cũng có ý tưởng “xây dựng” thêm nhiều “thành phố cười” khác tại các địa phương tỉnh, thành để phục vụ đông đảo quần chúng hơn. Không chọn giải pháp sản xuất DVD cho chương trình, cả nhóm tác giả đều có chung một quan điểm : “Sân khấu hài kịch quan trọng nhất là sự tương tác trực tiếp của vở diễn với khán giả!”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hài kịch tương tác đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.