Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố cười: Thương hiệu hài mới?

Phương Hạnh| 14/06/2011 06:47

(HNM) - Những diễn viên, người dẫn chương trình, tác giả vốn vẫn chấp bút cho "Gặp nhau cuối năm" đã kết thành một ekip để dựng chương trình hài định kỳ hằng tháng - Thành phố cười. Chương trình mở màn với chủ đề "Thành phố cười 5 mùa" sẽ diễn ra ngày 19-6 tới tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô.

Cảnh trong chương trình hài “Thành phố cười 5 mùa”.

Kịch bản chương trình được "giáo sư" Cù Trọng Xoay chấp bút. Vị "giáo sư" hóm hỉnh này chính là Đinh Tiến Dũng, người thường xuyên chuẩn bị phần nội dung cho các chương trình "Táo quân" hằng năm. Trong đó, phần chủ lực là những bài hát chế sẽ được đầu tư, duy trì. Chưa kể, theo tiết lộ của NSƯT Chí Trung - đạo diễn chương trình, những người thực hiện đã thu thập hơn 100 kịch bản hài trong 3 năm qua để chuẩn bị cho chương trình này. "Từ 3 năm trước, chúng tôi đã nghĩ tới việc từng bước tổ chức những chương trình có sự góp mặt của các danh hài như thế này", đạo diễn, NSND Lê Hùng nhấn mạnh thêm: "Khán giả sân khấu từng bước thay đổi và hài kịch nếu muốn tồn tại thì cũng phải tự tìm đến với những hình thức khác, quy mô hơn và... lạ hơn".

Thực tế, từ nhiều năm trước sân khấu phía Bắc đã tồn tại một số ông "bầu" chuyên kéo "sao" từ nhà hát đến góp mặt trong một số chương trình hài kịch tổng hợp. Tuy nhiên, sự dài hơi, nhiều lớp lang của "Gặp nhau cuối năm" đã khiến khán giả ngày càng nhận thức rõ hơn rằng chả tội gì phải đi xem những mảnh vụn như vậy. "Từ ba năm lại đây, qua thăm dò ý kiến thì thấy, khán giả có nhu cầu xem những vở hài kịch dài hơi, có đủ lớp lang ý nghĩa với những hình thức thể hiện độc đáo" - NSND Lê Hùng nói. Chính vì thế, sản phẩm lai giữa "Đời cười" và "Gặp nhau cuối năm" ra đời.

Nếu như kịch bản dựa trên những phong cách đã được "thử lửa" thị trường thì cách dàn dựng, thiết kế, tương tác với khán giả là những yếu tố được đầu tư làm mới. Theo đơn vị tổ chức sẽ có một màn hình LED lớn hỗ trợ khán giả và đây sẽ là chương trình hài "tương tác" đầu tiên với người xem. Điều này cho đến giờ có vẻ phiêu lưu. Bởi khán giả, không như diễn viên, rất có thể sẽ "choáng" với sân khấu và không thể nói nên lời. Nếu dùng khán giả "cài cắm" thì lại mất đi tính "thật". Và vì thế, đây sẽ là một trong những bí mật để người xem khám phá.

Chương trình cũng dự kiến phục vụ ở các vùng lân cận nhằm thu hút thêm một lượng khán giả để có thể tiếp tục tái đầu tư cho những phần tiếp theo, để đưa ra một thương hiệu cười mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố cười: Thương hiệu hài mới?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.