Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảng viên Việt Nam được vinh danh

H.T| 15/11/2011 19:45

(HNMO) - Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu vừa được tổ chức thành công tại Washington DC, Hoa Kỳ với sự góp mặt của 30 lãnh đạo giáo dục ưu tú nhất.


Trong khuôn khổ chương trình, các lãnh đạo giáo dục đã cùng thảo luận, trao đổi và đưa ra các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào các chương trình giáo dục hiện đại. Được đánh giá là chương trình có uy tín, chương trình đã nhận được sự cổ vũ lớn lao của ngành giáo dục toàn cầu kể từ thời điểm triển khai cho đến nay.

Chương trình đối tác giáo dục lần thứ 2 (Partners in Learning Institute) của Microsoft đưa ra mục tiêu phát triển phương pháp giảng dạy và học tập sáng tạo nhờ công nghệ. Partners in Learning Institute là chương trình thúc đẩy chiến lược giảng dạy hiệu quả dành cho sinh viên thế kỷ 21. Chương trình nhằm hỗ trợ các nhà lãnh đạo giáo dục cơ hội để triển khai các sáng tạo và phương pháp sư phạm trên mô hình công nghệ, giúp hiện đại hóa giảng dạy và đào tạo. Và tại diễn đàn giáo dục này, các lãnh đạo giáo dục có cơ hội để chia sẻ và nhân rộng phương pháp giảng dạy đã được triển khai thành công trong thực tế tại quốc gia bản địa . Không chỉ đưa ra các tư vấn hỗ trợ hoạt động học tập nhằm nâng cao kỹ năng cho sinh viên tế kỷ 21, chương trình còn đưa ra chỉ dẫn về ứng dụng CNTT hỗ trợ việc học và làm thế nào để sử dụng các công cụ của Microsoft trong môi trường học tập.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Long – Trưởng phòng đào tạo, Đại học Ngoại Ngữ Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng đã vinh dự có tên trong danh sách này. Nhờ áp dụng những phương pháp giảng dạy tiên tiến trên nền ứng dụng CNTT với mục tiêu giúp sinh viên đón nhận những cơ hội cũng như thách thức của thế kỉ 21, TS. Nguyễn Văn Long được mời tham dự nhóm thảo luận tại diễn đàn giáo dục toàn cầu. Không chỉ vậy, tại hội thảo Partners in Learning Institute của Microsoft, ông được bổ nhiệm làm trưởng nhóm “Tham quan học tập”. Đây là sáng kiến giúp các giảng viên tham quan các “trường học sáng tạo”, chia sẻ kinh nghiệm và đồng thời báo cáo về “Các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong bối cảnh thiếu thốn về hạ tầng cơ sở CNTT như ở Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảng viên Việt Nam được vinh danh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.