Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin vắn

Hoài Thanh - Ngọc Quỳnh - Chí Đạo - Tùng Linh| 23/03/2010 07:24

(HNM) - * Chi cục Kiểm lâm Hà Nội thành lập 3 đội cơ động chữa cháy rừng gồm 13 tổ làm nhiệm vụ huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn cho người dân trên địa bàn có rừng và tham gia chữa cháy rừng khi cần thiết.


* Từ ngày 15-3, huyện Thanh Oai đã triển khai tiêm phòng đại trà vụ xuân hè cho đàn gia súc, gia cầm. Đến nay, 10 xã đã tiêm phòng được 60.000 con gia cầm, dự kiến đến ngày 15-4 sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm phòng theo đúng chương trình.

* Theo Hiệp hội Phân bón Việt Nam, đến hết tháng 3 lượng phân urê phục vụ cho vụ hè thu là 576.000 tấn, lượng phân DAP là 128.000 tấn... Mặc dù hiện nay giá phân bón chưa tăng cao nhưng với tình hình giá than, điện đang tăng, dự báo giá phân bón sẽ tăng khi vào vụ sản xuất.

* Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa hoàn thiện và trình Chính phủ dự thảo Nghị định về chính sách tín dụng ngân hàng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Dự thảo nghị định nêu rõ các hộ sản xuất ngành nghề có thể vay tối đa không có tài sản bảo đảm lên tới 200 triệu đồng; các hợp tác xã, chủ trang trại vay tối đa 500 triệu đồng; hộ nông dân vay tối đa đến 50 triệu đồng (chính sách hiện hành là 10 triệu đồng). Đồng thời, tạo cơ chế phù hợp để các tổ chức tín dụng chuyển vốn nhiều hơn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn theo cơ chế cho vay thương mại với lãi suất phù hợp.

* Ngày 22-3, Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết, Chính phủ Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Việt Nam hơn 11.000 bộ dụng cụ bảo hộ cá nhân và 4 bộ dụng cụ phòng thí nghiệm nhằm giúp các cán bộ y tế ứng phó nhanh chóng với những đợt bùng phát cúm gia cầm hoặc cúm H1N1 có thể xảy ra. Gói trợ giúp trị giá hơn 100.000 đôla do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thực hiện theo yêu cầu của Bộ Y tế Việt Nam, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.