Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá rét kỷ lục tại Hàn Quốc, Trung Quốc

18/01/2011 07:06

(HNM) - Hàn Quốc hiện đang phải hứng chịu đợt rét đậm nhất trong vòng một thập kỷ qua. Nhiệt độ đo được tại thành phố cảng Pusan, khu vực ấm nhất thuộc miền Nam ngày 16-1 giảm xuống âm 12 độ, mức thấp nhất trong vòng 96 năm qua.

Tại thủ đô Seoul, nhiệt độ hạ xuống tới âm 18,6 độ C, thấp nhất kể từ năm 2001 đến nay, trong khi ở đảo du lịch Jeju nổi tiếng thuộc miền Nam, nhiệt độ cũng giảm xuống -3,3 độ C. Tại các khu vực miền Bắc Hàn Quốc như tỉnh Gangwon, nhiệt độ đo được vào buổi sáng ở mức -24,3 độ C và Paju giáp giới với Triều Tiên là -22,1 độ C. Rét đậm kéo dài kết hợp với tuyết rơi dày trước đó đã làm gián đoạn giao thông đường bộ và đường thủy tại một số khu vực. Nhiệt độ âm sâu cũng gây tình trạng nước đóng băng khiến hệ thống cung cấp nước xảy ra nhiều sự cố. 

Trong khi đó, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) dự báo trong tuần tới, nước này sẽ tiếp tục hứng chịu những ngày giá rét khắc nghiệt trên diện rộng tại các tỉnh Quý Châu, Vân Nam, Quảng Tây, Hồ Nam, Thanh Hải, khu tự trị Tây Tạng. Thời tiết buốt giá và mưa đá đã khiến hơn 100.000 người ở Quý Châu (Tây Nam Trung Quốc) phải sơ tán.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá rét kỷ lục tại Hàn Quốc, Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.