Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất hiện nhiều loại chim quý ở Bạc Liêu

Q. Anh| 31/07/2011 09:45

(HNMO) – Theo Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV), từ mùa mưa năm nay, tại Sân chim Bạc Liêu đã xuất hiện hơn 100 loài chim, trong đó có những loài quý hiếm, nằm trong Sách Đỏ Việt Nam và Sách Đỏ thế giới.


Đó là những loài chim như nhóm cốc đế (Phalacrocorax carbo), điêng điểng (Anhinga melanogaster) và bồ nông (Pelecanus philippensis). Đây là tín hiệu đáng mừng trong công tác bảo tồn của Sân Chim Bạc Liêu. Tuy nhiên, Sân Chim vẫn cần tuyên truyền cho người dân sống xung quanh vùng đệm hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ các loài chim quý hiếm ở nơi đây.


Cũng theo tổ chức ENV, liên quan tới việc bảo vệ môi trường và động vật hoang dã, mới đây tỉnh Ninh Thuận đã thả một cá thể rùa xanh (Chelonia Mydas) về phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của vườn – một môi trường biển tự nhiên thuận lợi cho việc phát triển và bảo tồn giống rùa quý này. Còn tại Đắc Nông Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắc Nông tiến hành điều tra và tịch thu số ĐVHD bị nuôi nhốt tại khách sạn. Hiện số động vật hoang dã này đang được giữ tại Chi cục Kiểm lâm thị xã Gia Nghĩa trong quá trình chờ chuyển giao tới trung tâm cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện nhiều loại chim quý ở Bạc Liêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.