Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi sáng tạo KHCN trẻ quốc tế lần 7 sẽ diễn ra ở Hà Nội

Thế Dũng| 27/02/2010 07:43

(HNM) - Theo tin từ Quỹ Sáng tạo khoa học và công nghệ (KHCN) Việt Nam (VIFOTEC): Cuộc thi - triển lãm quốc tế sáng tạo KHCN trẻ lần thứ 7 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào khoảng cuối năm 2010 để chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ là Chủ tịch danh dự của Hội đồng chỉ đạo quốc gia cuộc thi - triển lãm này. Dự kiến, sẽ có khoảng 30-40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi - triển lãm lần thứ 7 tại Việt Nam. Các em thanh, thiếu niên từ 6-19 tuổi sẽ tham gia dự thi trên các lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; đồ chơi trẻ em và đồ dùng phục vụ vui chơi giải trí; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; tiết kiệm năng lượng. Mô hình sản phẩm dự thi được làm từ các nguyên, vật liệu sẵn có trong nước, khuyến khích sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt gia đình, học tập, trường lớp.

Được biết, tại triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ tại Đài Loan Trung Quốc (tổ chức vào tháng 9-2008) chiếc cặp cứu sinh của em Lê Trọng Hiếu đã đạt giải đặc biệt của Ban tổ chức quốc tế. Ngoài ra, các đề tài như: máy tẽ ngô của em Trịnh Văn Đức (Thanh Hóa) đạt giải đặc biệt của Hàn Quốc; đề tài Rôbốt phun thuốc trừ sâu của em Lê Trung Anh (Hà Nội) đạt huy chương đồng cùng một số đề tài khác đã nhận được bằng khen của Ban tổ chức quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi sáng tạo KHCN trẻ quốc tế lần 7 sẽ diễn ra ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.