Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai Cập: Quân đội giải tán Quốc hội và đình chỉ Hiến pháp hiện hành

Kim Phượng| 14/02/2011 07:56

(HNM) - Ngày 13-2, quân đội Ai Cập đã giải tán Quốc hội nước này, đình chỉ Hiến pháp hiện hành và thành lập một ủy ban soạn thảo Hiến pháp mới. Trong một thông cáo trên Đài Truyền hình quốc gia, quân đội Ai Cập đồng thời thông báo thời gian biểu khoảng 6 tháng để nước này tiến hành các cuộc bầu cử dân chủ để trao quyền điều hành đất nước cho một chính phủ dân sự mới.

Giới quân sự Ai Cập cũng cho biết sẽ lãnh đạo đất nước trong 6 tháng hoặc cho tới khi các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội được tổ chức và cam kết một tiến trình chuyển giao quyền lực trong hòa bình cho chính phủ dân sự mới này. Quân đội Ai Cập cũng đã quyết định thành lập một ủy ban nghiên cứu các sửa đổi Hiến pháp hiện hành và các quy tắc cho các cuộc trưng cầu ý dân đối với những sửa đổi này.

Cùng ngày, giao thông đã được nối lại tại phần lớn khu vực quảng trường Tahrir, tâm điểm các cuộc biểu tình rầm rộ lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak hơn hai tuần qua. Ngày 12-2, theo Kênh truyền hình Al Arabia TV, quân đội Ai Cập đã ra thông báo cấm 43 thành viên và cựu thành viên chính phủ đi lại hoặc rời khỏi đất nước khi chưa được phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập: Quân đội giải tán Quốc hội và đình chỉ Hiến pháp hiện hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.