Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số người thiệt mạng ở Nhật Bản đã lên tới 10.000 người

Tuệ Anh| 25/03/2011 13:37

Dự kiến phải mất 309 tỷ USD để xây dựng các vùng bị thảm họa. (HNMO) - Cảnh sát Nhật Bản ngày hôm nay (25/3) cho biết, số người chết do thảm hoạ kép hôm 11/3 ở Nhật Bản đã lên tới 10.000 người. Hơn 17.440 người được cho là đã mất tích và 2.755 người bị thương. Hàng trăm nghìn người mất nhà cửa, thiếu thức ăn, nước uống và nơi trú ấn.

Ngoài các nạn nhân được chôn cất còn rất nhiều người vẫn mất tích.

* Dự kiến phải mất 309 tỷ USD để xây dựng lại các vùng bị thảm họa.
(HNMO) - Cảnh sát Nhật Bản ngày hôm nay (25/3) cho biết, số người chết do thảm hoạ kép hôm 11/3 ở Nhật Bản đã lên tới 10.000 người. Hơn 17.440 người được cho là đã mất tích và 2.755 người bị thương. Hàng trăm nghìn người mất nhà cửa, thiếu thức ăn, nước uống và nơi trú ấn.

Tại nhà máy điện Fukushima, việc tìm kiếm hơi phóng xạ rò rỉ là nguyên nhân gây nên nỗi sợ hãi về độ an toàn của thực phẩm và nguồn nước vẫn được tiến hành. Các kỹ sư đang khởi động lại máy phát điện để chạy thiết bị làm lạnh ở cả 6 lò phản ứng.

Điện lực Tokyo, công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân cho biết: “Chúng tôi vẫn đang đánh giá những thiệt hại tại nhà máy vì vậy chúng tôi không thể đưa ra thời hạn cuối cùng hệ thống làm lạnh sẽ làm việc trở lại là khi nào.”

Nhật Bản đã cấm lưu thông thực phẩm từ các khu vực xung quanh nhà máy điện nguyên tử. Những nước nhập khẩu thực phẩm Nhật Bản cũng tìm ra mức độ nhiễm phóng xạ thấp ở một vài loại thức ăn, tuy nhiên chưa tìm thấy loại thực phẩm bị nhiễm phóng xạ nào có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ. Singapore khẳng định đã tìm thấy một lượng nhỏ chất phóng xạ trong cây mù tạt, mùi tây và 2 loại rau khác nhập khẩu từ các quận Tochigi, Ibaraki, Chiba Và Ehime của Nhật Bản.

Singapore, Hồng Kông (TQ) vừa mới ra lệnh cấm nhập khẩu rau, hải sản và các sản phẩm sữa từ 4 quận Fukushima, Ibaraki, Tochigi và Gunma. Australia, Uỷ Ban châu Âu, Mỹ và Nga cũng hành động tương tự.

Trong một diễn biến khác, dù bị sóng thần làm hư hại nặng, 12 trên 15 cảng ở đông bắc Nhật Bản đã bắt đầu hoạt động trở lại. Ít nhất 18.000 ngôi nhà đã bị phá huỷ, 130.000 ngôi nhà khác bị hư hại bởi động đất và sóng thần và khoảng 250.000 người đang sống trong các nhà tạm.

Chính phủ Nhật Bản nói rằng sẽ phải mất 309 tỷ USD để xây dựng lại đất nước sau thảm hoạ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Số người thiệt mạng ở Nhật Bản đã lên tới 10.000 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.