Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phe "áo đỏ" bắt đầu thu thập một triệu cc máu

Theo TTXVN| 16/03/2010 11:53

Sáng 16/3, phe


Theo tin từ Bangkok, những người biểu tình, trong đó bao gồm cả những thủ lĩnh của lực lượng này, đã đăng ký cho máu và dự kiến mỗi người sẽ cho 10cc.

Phe "áo đỏ" bắt đầu thu thập máu. (Ảnh: AP)


Một thủ lĩnh của phe "áo đỏ", ông Nattawut Saikua nói rằng đây là hành động mang tính biểu tượng vì việc "tưới máu" xung quanh trụ sở Chính phủ "sẽ buộc các quan chức chính phủ phải bước trên máu của những người biểu tình khi đi vào trong tòa nhà Chính phủ làm việc."

Ông này còn cảnh báo hoạt động này sẽ được tiếp tục nếu như lực lượng biểu tình chưa đạt được mục đích.

Một triệu cc máu tiếp theo sẽ được "tưới" xung quanh trụ sở Đảng Dân chủ trong trường hợp Thủ tướng Abhisit tiếp tục bác bỏ yêu sách. Nếu hành động phản kháng này vẫn không đạt "hiệu quả", phe "áo đỏ" sẵn sàng thu thập thêm một triệu cc máu nữa để "tưới" xung quanh nhà riêng của Thủ tướng Abhisit.

Giới quan sát lo ngại căng thẳng ở Thái Lan sẽ leo thang nghiêm trọng trong trường hợp 3 triệu cc máu của người biểu tình tràn ngập tại nhiều địa điểm của Bangkok.

Trong khi đó, Tiến sĩ Ubonwon Charoonruangrit, một quan chức cấp cao trong Hội Chữ thập Đỏ Thái Lan đã bày tỏ lo ngại việc lấy máu như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người biểu tình, đặc biệt trong bối cảnh họ đã trải qua nhiều đêm căng thẳng và mất ngủ.

Trước tình hình này, một số quan chức nước ngoài đã hủy bỏ chuyến đi có hành trình đến Thái Lan.

Ngày 15/3, Chính phủ Nhật Bản thông báo Hoàng tử Akishino, con trai thứ hai của Nhật hoàng Akihito, đã hủy bỏ chuyến đi Thái Lan do lo ngại bất ổn chính trị tại nước này.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng thông báo Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề châu Á, ông Kurt Campbell đã buộc phải hủy kế hoạch thăm Thái Lan do tình hình rối ren tại nước này, khiến chặng dừng chân tại Nhật Bản trong hành trình công du một số nước châu Á cũng bị hủy.

Lo ngại nguy cơ bạo lực, Chính phủ Australia ngày 16/3 tiếp tục cảnh báo công dân nước này không nên tới Thái Lan du lịch trong thời điểm hiện nay.

Liên quan đến vụ tấn công bằng lựu đạn vào một căn cứ quân sự ở trung tâm thủ đô Bangkok chiều 15/3 làm hai binh sĩ bị thương, một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết họ đã bắt giữ một người bị tình nghi và tịch thu ôtô.

Tuy nhiên, người đàn ông này đã bác bỏ mọi dính líu đến vụ tấn công./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phe "áo đỏ" bắt đầu thu thập một triệu cc máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.