Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đạo diễn Phillip Noyce sẽ làm phim về Bác Hồ

Tuyết Minh| 31/05/2011 18:33

(HNMO)- Ngày 31/5, tại Hà Nội, đạo diễn Phillip Noyce đã có buổi tọa đàm, giao lưu với các nghệ sỹ, sinh viên các trường nghệ thuật điện ảnh Việt Nam. Chương trình với chủ đề

Đạo diễn Phillip Noyce


(HNMO)- Hôm nay (31/5), tại Hà Nội, đạo diễn Phillip Noyce đã có buổi tọa đàm, giao lưu với các nghệ sỹ, sinh viên các trường nghệ thuật điện ảnh Việt Nam. Chương trình với chủ đề "Xu hướng của điện ảnh thế giới ngày nay" do Cục Điện ảnh - Bộ VHTTDL tổ chức.

Tham dự có nhiều tên tuổi của điện ảnh VN như: đạo diễn Đỗ Minh Tuấn, Nguyễn Thanh Vân, Phạm Nhuệ Giang, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Lê Ngọc Minh...và đông đảo người yêu thích nghệ thuật thứ Bảy. Với những lời bình luận sắc sảo và đầy hóm hỉnh, đạo diễn Phillip Noyce – cha đẻ của “Những người Mỹ trầm lặng” đã biến buổi tọa đàm trở thành buổi giao lưu thú vị.

Tại buổi tọa đàm, đạo diễn Phillip Noyce đề cập tới nhiều vấn đề của điện ảnh từ nghệ thuật, kỹ xảo đến công nghệ PR, trình chiếu phim... và khẳng định công nghệ 3D sẽ là một trong những hướng đi tất yếu cho nền điện ảnh trong tương lai.

Đạo diễn Phillip Noyce  chỉ đạo diễn xuất cho Angielina Jolie
trong 1 cảnh quay của phim "Salt" (Muối).


Để chứng minh cho nhận định này, ông đã dẫn chứng ra nhiều cảnh quay trong phim “Salt” (Muối - với sự tham gia của ngôi sao Angielina Jolie) do ông làm đạo diễn, các cảnh kỹ xảo, vẽ 3D do các nhóm họa sĩ của nhiều nước khác nhau như Ấn Độ, Úc... thực hiện. Ông cũng bật mí nhiều điều thú vị về hậu trường làm phim cũng thực sự là những "vị muối" cần thiết cho những người làm điện ảnh.

Đạo diễn Phillip Noyce đã từng thực hiện quay phim “Người Mỹ trầm lặng” ở VN, Phillip Noyce kiến giải bộ ba đạo diễn, nhà biên kịch và nhà sản xuất như ba chàng ngự lâm để làm phim. Đó là xương sống bên nhau suốt cả một quá trình để làm sao thu hút khán giả đến với bộ phim mà không phụ thuộc vào ngân sách lớn hay bé dành cho một tác phẩm. Ông cũng cho rằng, xu thế của điện ảnh thế giới là ứng dụng những kỹ thuật, kỹ xảo vào sản xuất phim sẽ hạn chế mức đầu tư như hiện nay. Thực tế khi làm phim Salt, có những cảnh quay đoàn làm phim chi mất khoảng 25.000 USD để làm kỹ xảo trong khi nếu dựng bối cảnh để quay chí ít cũng ngốn khoảng 100.000 USD.

Đặc biệt, Phillip Noyce cũng tiết lộ ý tưởng làm phim về Bác Hồ mà ông ấp ủ gần 10 năm nay. Ý tưởng đó xuất phát từ những cuộc gặp của Bác với biệt đội của Mỹ đóng ở VN trước những năm 1945. Ông cho rằng: "Điện ảnh VN có nhiều lợi thế bởi VN có văn hóa riêng, ngôn ngữ riêng... nên chỉ người VN mới làm phim cho người VN xem được. Điều quan trọng là giới làm nghệ thuật thứ bảy ở VN phải mạnh dạn tiếp cận với công nghệ mới và chú trọng công tác tìm nguồn thu sản xuất phim, quảng bá, trình chiếu phim..."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Phillip Noyce sẽ làm phim về Bác Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.