Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận động sáng tác ca khúc về môi trường lần thứ hai

Hồng Đăng| 01/06/2011 09:39

(HNMO) - Sáng nay (1/6), tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường, Bộ TN & MT phối hợp với Hội Nhạc sỹ VN tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về môi trường lần thứ hai, năm 2011 với chủ đề


Cuộc vận động nhằm tuyển chọn các ca khúc mới giàu tính nghệ thuật, có nội dung và ý nghĩa sâu sắc, phục vụ sự nghiệp bảo vệ môi trường trong giai đoạn mới. Đồng thời thông qua những ca khúc về đề tài môi trường có thể tăng cường đoàn kết, trao đổi thông tin giữa những người làm công tác bảo vệ môi trường trong cả nước; thúc đẩy sự tham gia của giới văn nghệ sỹ trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.

Với chủ đề "Âm vang xanh", cuộc vận động sáng tác ca khúc về môi trường lần thứ hai khuyến khích các bài hát ca ngợi vẻ đẹp của môi trường, phản ánh các vấn đề nổi bật về thiên nhiên và môi trường, biến đổi khí hậu, ca ngợi các mô hình, tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ môi trường của các cấp, các ngành và cộng đồng trên lãnh thổ VN.

Các vòng sơ khảo và chung khảo sẽ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2011. Vòng chung kết toàn quốc và Lễ tổng kết sẽ tổ chức vào tháng 12 năm 2011. các tác phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn, đánh giá để trao giải Nhất, Nhì, Ba, các giải khuyến khích và một số hình thức khen thưởng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động sáng tác ca khúc về môi trường lần thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.