Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây nhà gây lún nứt nhà liền kề

Ban Bạn Đọc| 16/03/2010 08:06

(HNM) - Trong đơn gửi Báo Hànộimới, bà Nguyễn Thị Kim Thanh (số nhà 5, ngõ Văn Hương, phường Hàng Bột, quận Đống Đa) viết:

Ngôi nhà của gia đình tôi gồm 4 tầng 1 tum, xây từ giữa năm 2007. Cuối tháng 7-2009, hộ bà Nga ở số nhà 3, ngõ Văn Hương (liền kề) xây nhà kiên cố, trong quá trình thi công có đào tầng hầm, ép cọc bê tông khiến ngôi nhà của tôi bị rạn nứt từ tầng 1 đến tầng tum. Sau khi tôi làm đơn kiến nghị, ngày 24-12-2009, UBND phường Hàng Bột đã mời đại diện 2 gia đình tới trụ sở họp. UBND phường đã yêu cầu gia đình bà Nga tạm dừng thi công để bảo đảm an toàn cho gia đình tôi, nhưng bà Nga không thực hiện, vẫn tiếp tục cho thi công công trình.

Tiếp đó, ngày 20-1-2010, UBND phường mời gia đình tôi ra họp về việc bà Nga xây dựng nhà sai với giấy phép (trong giấy phép không có tầng hầm) và làm lún, nứt nhà tôi. Đến lúc này, gia đình bà Nga đã đổ xong mái tầng 4. Năm ngày sau, tôi lại được UBND phường mời ra họp thông báo gia đình bà Nga đã được cấp giấy phép xây dựng bổ sung, theo đó tầng 1 được phép thêm tầng lửng và số tầng được tăng thêm so với giấy phép cũ. Như vậy, trong khi chúng tôi đã có đơn khiếu kiện, UBND phường Hàng Bột không kiểm tra, xử lý vi phạm mà lại ký xác nhận đơn xin cấp giấy phép bổ sung cho gia đình bà Nga. Hơn thế nữa, gia đình tôi đã gửi đơn đến UBND quận, Thanh tra Xây dựng quận Đống Đa đề nghị xem xét, giải quyết việc gia đình bà Nga xây dựng nhà sai phép làm lún, nứt ngôi nhà của gia đình tôi, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phúc đáp…".

Nội dung đơn nêu trên, chúng tôi đã phân công phóng viên tìm hiểu thực tế, khi đủ căn cứ sẽ thông tin trên báo. Tuy nhiên, để giải tỏa bức xúc của người dân, đề nghị UBND phường Hàng Bột, các cơ quan chức năng quận Đống Đa xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây nhà gây lún nứt nhà liền kề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.