Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngang nhiên lấp sông, chiếm đất

Dạ Khánh| 01/04/2010 07:31

(HNM) -

Một phần diện tích sông quai đê đã biến thành nhà ở.


Về tận nơi chúng tôi được biết, việc đổ đất, san lấp trái phép sông (được địa phương gọi là sông đê quai) đã diễn ra từ trước Tết Nguyên đán Canh Dần. Con sông đê quai này nằm song song với trục đường Nguyễn Hoàng Tôn, dài hơn 400 mét, trước đây địa phương cho tư nhân thầu khoán nuôi cá. Khi hết hạn thầu khoán, do khu đất này nằm trong quy hoạch của một dự án nên bị bỏ không. Từ cuối tháng 11-2009, đối tượng nói trên đã cho hàng chục lượt xe ô tô chở đất, phế thải xây dựng đổ lấp, san nền, lấn một phần diện tích nằm gần đường vào Nhà máy Nước Cáo Đỉnh (thuộc ngõ 585, đường Nguyễn Hoàng Tôn), từ trước tết đã dựng một căn nhà cấp bốn, mái lợp tôn xi măng, có người đến ở.

Ngoài việc đổ đất lấn sông, việc lấn chiếm đất công trái phép này còn khiến người dân KTT Pháo binh bức xúc ở chỗ, đường thoát nước thải sinh hoạt phía sau nhà của các hộ dân bị đất lấp, gây tắc, khiến nước dềnh lên. Mặc dù đối tượng đổ đất lấn ao đã xây lại cống thoát nước nhưng nhiều người dân trong KTT vẫn lo ngại khi hiện nay việc đổ đất lấn ao không được chính quyền địa phương ngăn chặn. Và như vậy, đường thoát nước sinh hoạt của các hộ dân trong khu tập thể lại có nguy cơ… tắc.

Ông Nguyễn Hữu Khiêm, Chủ tịch UBND xã Xuân Đỉnh cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh, xã đã cử cán bộ xuống rình phục nhưng không bắt được quả tang (?). Cán bộ chức năng xã cũng đã đến kiểm tra, lập biên bản vi phạm, viết giấy mời yêu cầu đối tượng chủ mưu việc cho người đổ đất san nền đến làm việc nhưng đối tượng không đến (?).

Việc đổ đất, lấn chiếm sông trái phép là rõ ràng và vẫn đang tiếp diễn. Không hiểu UBND xã Xuân Đỉnh còn… "đủng đỉnh" đến bao giờ mà không có biện pháp ngăn chặn kịp thời và kiên quyết?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngang nhiên lấp sông, chiếm đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.